Kinh tế

Xã Tân An (Tân Kỳ) ra mắt “Tổ nuôi trồng thủy sản”

18:30, 10/03/2022
Ngày 10/3, UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ tổ chức thành lập và ra mắt “Tổ nuôi trồng thủy sản”. 
Toàn cảnh lễ ra mắt.

Tân An là địa phương có lợi thế phát triển nuôi trồng thủy sản, nên những năm qua đã có một số hộ trên địa bàn đầu tư nuôi trồng. Tuy nhiên để nghề nuôi trồng thủy sản phát triển bền vừng, góp phần tạo việc làm thường xuyên, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ, UBND xã Tân An đã ban hành quyết định thành lập tổ nuôi trồng thủy sản.

Các đại biểu tham dự.

Với 20 thành viên tham gia là hội viên nông dân, có đủ điều kiện về lao động, kinh nghiệm và kỹ thuật nuôi trồng thủy sản với tổng diện tích ao của các hộ là 20,7 ha. Theo quy chế, định kỳ 3 tháng, Tổ sinh hoạt một lần, với nội dung theo chủ đề, qua đó nhằm tuyên truyền, phổ biến cung cấp, phản ánh những chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước về phát triển kinh tế, nhất là nghề nuôi trồng thủy sản, thông tin thị trường. Đồng thời tập hợp nhu cầu, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị chính đáng của hội viên những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn. Hội viên được tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức nuôi trồng thủy sản và được giao lưu học hỏi tham quan các mô hình hiệu quả trong và ngoài huyện.

Ra mắt ban điều hành Tổ nuôi trồng thủy sản.
Ra mắt ban điều hành Tổ nuôi trồng thủy sản.

Thông qua hoạt động của Tổ nuôi trồng thủy sản xã Tân An nhằm tăng cường tính liên kết của các thành viên và liên kết các hoạt động hỗ trợ kiến thức khoa học kỹ thuật và đầu ra cho sản phẩm. Duy trì phát triển và mở rộng quy mô sản xuất cho các thành viên trong tổ, đồng thời nhân rộng mô hình, tạo ra chuỗi sản phẩm từ chăn nuôi thủy sản trên địa bàn, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình và xã hội.

Cẩm Tú- Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện