Kinh tế

Qùy Hợp tái phát ổ dịch tả lợn châu Phi

17:30, 20/09/2022
Từ ngày 10/8 đến nay, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã tái phát tại 28 hộ, thuộc 6 xóm của xã Châu Cường. Bệnh dịch đã làm chết 94 con lợn với tổng trọng lượng 4.275kg. 
Bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã tái phát tại 28 hộ, thuộc 6 xóm của xã Châu Cường, Quỳ Hợp.

Để kịp thời ngăn chặn và khống chế không để dịch bùng phát, lây lan ra diện rộng, Ủy ban nhân dân huyện Qùy Hợp vừa ban hành Công điện số 23/UBND về việc tập trung chỉ đạo phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Bệnh dịch đã làm 94 con lợn bị chết.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Huyện Qùy Hợp yêu cầu các xã, thị trấn tập trung các nguồn lực triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh; Không để dịch dây dưa kéo dài, lây lan và phát sinh ổ dịch mới; Tăng cường theo dõi, giám sát dịch bệnh trên đàn lợn, tiến hành lấy mẫu chẩn đoán xét nghiệm khi lợn ốm, chết có dấu hiệu mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi; Hướng dẫn, đôn đốc cho các địa phương tiến hành tiêm phòng, tiêu độc khử trùng, chăm sóc, nuôi dưỡng đảm bảo an toàn dịch bệnh, phát triển bền vững. 

Toàn xã đã tiêu hủy 94 con lợn với tổng trọng lượng 4.275kg 

Đối với những xã đã xảy ra dịch tập trung các nguồn nhân lực, kinh phí để khẩn trương dập dịch, thành lập đội xử lý dịch để tiêu hủy lợn mắc bệnh, lợn chết; không để xảy ra tình trạng vứt xác lợn ra môi trường làm ô nhiễm, lây lan dịch bệnh; phun thuốc tiêu độc, khử trùng các chợ và toàn khu vực lân cận ổ dịch trên địa bàn quản lý; cử cán bộ theo dõi, giám sát dịch bệnh đối với số lợn còn khỏe của hộ chăn nuôi vừa có lợn chết phải tiêu hủy, không để xảy ra việc bán chạy lợn bệnh, nghi mắc bệnh làm lây lan dịch bệnh, gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Huy Nhâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện