Kinh tế

Bám sát điều kiện thời tiết trong sản xuất vụ xuân

19:21, 25/01/2023
Chiều nay, đồng chí Nguyễn Văn Đệ  - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp đầu năm tại hai huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn.

Theo kế hoạch năm nay huyện Hưng Nguyên triển khai 5.100ha lúa vụ xuân. Đến thời điểm này bà con nông dân đã gieo cấy được 3.500 ha, trong đó có 700 ha lúa cấy/1.500 ha. Diện tích còn lại địa phương đang chỉ đạo để hoàn thành trong năm ngày tới.

 
Đoàn công tác kiểm tra tại Hưng Nguyên

Đối với huyện Nam Đàn diện tích lúa là gần 7.000 ha, hiện địa phương đã triển khai được trên 3.500 ha bằng biện pháp gieo thẳng. Các loại  cây trồng khác như ngô, lạc, rau đậu cũng cơ bản đảm bảo diện tích theo kế hoạch.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp xuống đồng kiểm tra tại Nam Đàn
Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kiểm tra Para tại Nam Đàn

Qua kiểm tra thực tế trên đồng ruộng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ ghi nhận nỗ lực của các địa phương để đáp ứng lịch thời vụ. PCT UBND tỉnh cũng đề nghị, với diện tích đã gieo trồng các địa phương cần bám sát lịch thời vụ, thời tiết để chỉ đạo bà con chăm sóc. Cần chỉ đạo kịp thời triển khai gieo cấy diện tích còn lại để đảm bảo lịch thời vụ. Bên cạnh đó là quan tâm đến công tác thủy lợi, nắm bắt tình hình thời tiết để chỉ đạo sản xuất sát sao. PCT Nguyễn Văn Đệ cũng đề nghị các địa phương bám sát đồng ruộng để nắm bắt diễn biến sâu bệnh, qua đó có phương án phòng trừ kịp thời. Ngoài ra các địa phương cũng chuẩn bị tốt cho tết trồng cây, đảm bảo ý nghĩa, số lượng và hiệu quả.


 

Nguyễn Toàn- Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện