Kinh tế

Người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần Tài

11:43, 31/01/2023
Mùng 10 tháng Giêng hằng năm còn được gọi là ngày Vía Thần tài. Ngày này, nhiều người sẽ đi mua vàng để cầu tài lộc, may mắn trong năm mới. Trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa ngay từ sáng sớm đã có nhiều người dân đổ xô đi mua vàng.  

Ghi nhận của PV trong sáng 31/1, các cửa hàng bán vàng dù lớn hay nhỏ tại đều sôi động hơn so với thường ngày. Tuy nhiên, so với ngày này năm ngoái, lượng khách hàng trực tiếp đến tiệm vàng mua sắm trong sáng ngày Vía Thần tài tăng đột biến. Chị Thái Thị Hiền ở xã Nghĩa Đức chia sẻ: "Được biết hôm nay là ngày vía thần tài, ngay từ sáng sớm tôi đã đi hơn 15 km để xuống tiệm vàng, mua một chỉ để lấy may đầu năm. Năm nay, giá vàng cao hơn so với mọi năm, nhưng người mua vẫn đông".

Giá vàng tăng nhẹ so với ngày thường.

Tương tự anh Phạm Bá Hậu, một khách hàng khác ở thị xã Thái Hòa cho biết thêm: “Trước khi mua vàng, tôi còn phải tìm hiểu các thông tin về vàng nhẫn, vàng miếng, vàng 12 con giáp... để có lựa chọn cho phù hợp với với mong mốn cầu may cho cả năm, hy vọng một năm làm ăn suôn sẻ gặp nhiều may mắn, có của để dành.”

Người dân đến mua vàng ngày vía thần tài đảm bảo phòng chống dịch.

Theo chủ các doanh nghiệp vàng bạc cho biết: Lượng khách đến mua vàng hôm nay tăng đột biến, cửa hàng đã phải mở cửa sớm hơn so với những ngày thường cả tiếng đồng hồ nhằm phục vụ nhu cầu người mua. Năm nay số lượng sản phẩm vàng chuẩn bị bán trong ngày Vía Thần Tài đều tăng gấp đôi, gấp ba lượng cung để phục vụ khác.

Đến thời điểm hiện này 1 chỉ vàng 9999 tăng 50 nghìn đồng so với ngày bình thường nằm ở mức 5.65 triệu đồng/chỉ, vàng SJC tăng 100 nghìn./.

Minh Thái  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện