Kinh tế

Đô Lương: Triển khai phun phân bón PAN công nghệ NaNO cho cây lúa vụ xuân

15:15, 17/02/2023
Sáng 17/2, tại cánh đồng xã Lạc Sơn, Đô Lương, Công ty cổ phần Nano Industry Đăng Quang phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Đô Lương đã tổ chức phun phân bón PAN công nghệ NaNO cho cây lúa vụ xuân.
Đợt này phân bón PAN được phun 40 ha trên các cánh đồng xã Lạc Sơn.

Việc phun thuốc PAN được sử dụng bằng công nghệ máy bay không người lái. Trong phân bón PAN có các nguyên tố dinh dưỡng rất nhỏ bé (nhỏ hơn 100 Nano mét) nên cây trồng thẩm thấu rất nhanh vào tận từng tế bào. Nhờ vậy giúp cây trồng có bộ rễ khỏe, bộ lá dày, thân cứng chống đổ ngã. PAN còn giúp cây trồng sinh trưởng phát triển nhanh, mạnh. Nâng cao sức đề kháng và chống chịu với các điều kiện bất thuận của môi trường, hạn chế sâu bệnh gây hại.

Phân bón PAN được hòa tan đổ vào bình chứa của máy bay không người lái.

Là phân bón hữu cơ, PAN là phân bón hoàn toàn không gây độc hại với người và vật nuôi. Ngoài tác dụng nâng cao năng suất và hiệu quả kinh tế, PAN còn góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới một nền nông nghiệp xanh, bền vững.
Tại các cánh đồng xã Lạc Sơn đã tiến hành phun 40ha. Các thửa ruộng cây lúa đã được gieo cấy 30 ngày. Việc phun vào giai đoạn này sẽ giúp cây lúa có bộ rễ khỏe, thân lá cứng, tăng nhanh sinh khối để bước vào giai đoạn đẻ nhánh khỏe và tập trung, tạo tiền đề để đạt năng suất cao về sau. Thuốc sẽ tiến hành phun thêm 3 lần nữa vào các thời kỳ lúa sinh trưởng từ 50 đến 60 ngày, lúa trổ đòng, lúa cúi.

Sử dụng máy bay để phun thuốc sẽ đẩy nhanh tiến độ phun thuốc, tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngoài phun cho cây lúa, phân bón PAN còn được sử dụng phun cho nhiều loại cây trồng khác như: chè, sắn, mía… và nhiều loại cây ăn quả khác. 

 Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện