Kinh tế

Thẩm định các tiêu chí xây dựng NTM xã Tân Hương - Tân Kỳ

19:16, 20/03/2023
Sáng 20/3, đoàn thẩm định Nông thôn mới của tỉnh đã tiến hành thẩm định các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ

Hiện toàn xã có 2.015 hộ dân với 8.678 nhân khẩu phân bổ tại 9 xóm. Trong những năm qua, xã đã huy động hơn 117 tỷ đồng để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; bê tông hóa được 18km đường thôn xóm.

a
Đoàn thẩm định Nông thôn mới của tỉnh kiểm tra thực tế tại xã Tân Hương,

Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt 39,7 triệu đồng/người/ năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,05%. 100% trường học đạt chuẩn quốc gia. Toàn xã có 9/9 xóm đã có nhà văn hóa, đạt 100%, trong đó có 7/9 xóm được công nhận đạt danh hiệu làng văn hoá và tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 84%. Hiện nay trên địa bàn xã Tân Hương 100% hộ dân sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất thường xuyên, an toàn từ các nguồn. Năm 2022, xã Tân Hương đã được đoàn thẩm định tỉnh Nghệ An công nhận đạt chuẩn bộ tiêu chí quốc gia về y tế.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Qua kiểm tra thực tế tại xã Tân Hương, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp để xã Tân Hương tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

a
Đồng chí Hồ Phi Triều - Phó Giám Đốc Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Hồ Phi Triều - Phó Giám Đốc Sở NN&PTNT đề nghị xã tiếp tục hoàn thành việc xây dựng hồ sơ, tiếp tục chỉ đạo và thực hiện tốt công tác xây dựng quy hoạch,... hoàn thiện hơn nữa một số tiêu chí trong xây dựng NTM.

Thanh Nhàn - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện