Kinh tế

Xã Nghĩa Hành (Tân Kỳ) công bố đạt chuẩn Nông thôn mới

18:28, 22/04/2023
Ngày 22/4/, xã Nghĩa Hành huyện Tân Kỳ đã tổ chức lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. 
Toàn cảnh buổi lễ.

Hơn 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 đến năm 2021, tuy là xã có điểm xuất phát thấp, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm của các cấp các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung sức đồng lòng của toàn dân nên xã Nghĩa Hành đã huy động tổng nguồn lực gồm 434 tỷ 638 triệu đồng để hoàn thiện 19 tiêu chí, trong đó nhân dân đóng góp hơn 64 tỷ đồng.

Văn nghệ chào mừng.

Địa phương cũng đã chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển đa ngành nghề, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; bình quân thu nhập đầu người đạt 42 triệu 510 nghìn đồng/người/năm 2021; tỷ lệ hộ khá, giàu tăng lên và hộ nghèo cuối năm 2021 còn 4,35%, đời sống và an sinh xã hội luôn được chăm lo. Toàn xã có 5,3km đường trục xã và liên xã đã được nhựa hóa và bê tông hóa, 42,3 km đường trục thôn xóm đã bê tông hóa. Ghi nhận những kết quả đã đạt được, xã Nghĩa Hành đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh mong muốn, thời gian tới xã tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, hoàn thiện nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; đồng thời rà soát, lập kế hoạch để tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tiếp tục huy động lồng ghép các nguồn lực, trong đó nguồn lực của nhân dân đóng vai trò quyết định. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho người dân. 

Bà Võ Thị Nhung - Phó giám đốc Sở nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Nghĩa Hành.
Trao bằng khen cho 4 tập thể tiêu biểu của xã Nghĩa Hành.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 4 cá nhân của xã Nghĩa Hành.

Trao tặng giấy khen của UBND huyện Tân Kỳ cho 3 tập thể và 3 cá nhân.

Dịp này, UBND huyện Tân Kỳ cũng đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân, xã Nghĩa Hành trao giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới của xã Nghĩa Hành./.
 


 

Cẩm Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện