Kinh tế

Xã Tân Hương - Tân Kỳ công bố đạt chuẩn Nông thôn mới

16:38, 19/06/2023
Sáng 19/6, xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ đã tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. 
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Mới thành lập với điểm xuất phát thấp, sau 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Tân Hương đã huy động tổng nguồn lực trên 202 tỷ đồng.

Các công trình giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư xây dựng đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân trong phát triển sản xuất. Địa phương chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển ngành nghề, tạo việc làm và nâng cao thu nhập.

Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 39,7 triệu đồng /người/năm. Tỷ lệ hộ khá, giàu tăng lên và hộ nghèo cuối năm 2022 còn dưới 4,7%. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế và an sinh xã hội luôn được quan tâm. Quốc phòng an ninh luôn được giữ vững.

a
Đồng chí Hồ Phi Triều - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, xã Tân Hương đã được UBND tỉnh Nghệ An công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022.

a
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Phi Triều - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh mong muốn, thời gian tới xã tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, hoàn thiện nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; Đồng thời rà soát, lập kế hoạch để tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; Tiếp tục nâng cao chất lượng, phát huy vai trò của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội trong chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.

a
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Phi Triều - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và đồng chí Bùi Thanh Bảo - Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM. Lãnh đạo huyện Tân Kỳ cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới./.

Phương Thảo - Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện