Kinh tế

Thả gần 2,6 tấn cá giống xuống lòng thủy điện hồ Khe Bố

18:55, 31/10/2023

Sáng 31/10, tại bản Đình Phong xã Tam Đình, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với huyện Tương Dương tổ chức lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu vực lòng hồ Thủy điện Khe Bố. 

Toàn cảnh buổi lễ.

Lòng hồ thủy điện Khe Bố có hơn 1400 ha mặt nước, với dung tích 97,8 triệu m3 nước, là điều kiện hết sức thuận lợi cho người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người dân.

Đại diện lãnh đạo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An phát buổi tại buổi lễ.

Đợt này, số lượng cá giống được thả là trên 2,6 tấn, bao gồm các loại cá có lợi ích kinh tế cao, phù hợp với môi trường địa phương, gồm các loại cá trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi.. với tổng trị giá trên 200 triệu đồng xuống lòng hồ thủy điện Khe Bố.  

Các đại biểu thả cá tại lòng hồ thủy điện Khe Bố.

Thông qua hoạt động thả cá này, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh và huyện Tương Dương mong muốn nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về khai thác thủy sản; Tránh sử dụng xung điện, thuốc nổ, hóa chất để khai thác thủy sản, làm mất cân bằng hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học của lòng hồ thủy điện Khe Bố nói riêng và của dòng sông Cả nói chung.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện