Kinh tế

Chiều 27-12, giá vàng SJC lại tụt dốc khi chạm 80 triệu đồng/lượng

16:55, 27/12/2023

Giá vàng SJC quay đầu rớt nửa triệu đồng về 79,5 triệu đồng/lượng do áp lực bán tăng cao khi giá chạm ngưỡng 80 triệu đồng/lượng

Lúc 14 giờ ngày 27-12, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng SJC mua vào 77,8 triệu đồng/lượng, bán ra 79,5 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với buổi sáng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch vàng SJC mua vào 77,8 triệu đồng/lượng, bán ra 79,6 triệu đồng/lượng.

Biên độ chênh lệch giá mua - bán cũng được các doanh nghiệp giãn rộng lên tới 1,8 triệu đồng/lượng, là mức rất cao trong đợt tăng sốc những ngày qua.

Giá vàng SJC giảm trở lại khi nhiều người chủ động bán chốt lời ở mức giá 80 triệu đồng. Ở một số cửa hàng xuất hiện cảnh khách hàng xếp hàng chờ tới lượt bán ra với giá cao. 

Giá vàng SJC rớt mạnh trong buổi chiều, ảnh tư liệu
Giá vàng SJC rớt mạnh trong buổi chiều.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại tiếp tục được duy trì ở mức cao 62,75 triệu đồng/lượng mua vào, 63,8 triệu đồng/lượng bán ra. Biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng nhẫn được giữ ở mức 1,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC biến động rất mạnh trong những ngày qua, có thời điểm lên 80,3 triệu đồng/lượng rồi giảm trở lại. Theo các chuyên gia và một số doanh nghiệp, vàng SJC chủ yếu biến động mạnh về giá, nhu cầu và sức mua có tăng nhưng không quá đột biến.

Một phần do giá vàng biến động liên tục buộc các doanh nghiệp phải giãn rộng biên độ giá mua vào - bán ra để phòng ngừa rủi ro.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay tới 14 giờ theo giờ Việt Nam, được giao dịch ở mức 2.065 USD/ounce, ổn định so với buổi sáng.

Thị trường vàng thế giới khá trầm lắng trong ngày đầu tiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, trong khi đó giá vàng trong nước liên tục dậy sóng.

Theo NLĐ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện