Kinh tế

Hội thảo công bố kết quả khảo sát dư luận về xây dựng NTM tại các xã đặc thù

19:41, 01/12/2023

Sáng 1/12, Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Văn phòng điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tổ chức hội thảo công bố kết quả nhiệm vụ điều tra khảo sát dư luận về công tác xây dựng NTM tại các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Nghệ An hiện nay.

 Toàn cảnh hội nghị.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 6 đến tháng 10/2023, tại 26 xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiếu số và miền núi. Kết quả khảo sát cho thấy, công tác xây dựng NTM của các xã đặc biệt khó khăn được đội ngũ cán bộ và người dân đánh giá khá tốt, ghi nhận những đổi thay tốt hơn khi chưa bắt đầu xây dựng NTM, tuy nhiên, kết quả chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của người dân. 

 Đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Một số tiêu chí đã đạt chuẩn nhưng chưa bền vững, chưa hiệu quả, có sự áp đặt, mang tính hình thức trong triển khai xây dựng NTM tại các địa phương, vẫn còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. 

 Lãnh đạo Sở KH&CN phát biểu tại hội nghị.

Từ kết quả khảo sát, các đơn vị cũng đã đề xuất các giải pháp thúc đẩy xây dựng NTM tại các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi Nghệ An trong thời gian tới./.

 

Thanh Nhàn – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện