Kinh tế

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến dự thảo Đề án Nuôi trồng thủy sản hồ chứa

17:17, 19/12/2023

Hiện nay, toàn tỉnh có 1.130 hồ chứa các loại được người dân phát huy, tận dụng tiềm năng mặt nước với diện tích khoảng trên 19.000 ha để nuôi trồng thủy sản với 02 hình thức là nuôi thả trực tiếp có quản lý và nuôi lồng.

Toàn cảnh cuộc họp. 

Vì vậy, đề án Nuôi trồng thủy sản hồ chứa nhằm mục tiêu Khai thác và sử dụng hiệu quả tiềm năng mặt nước của các hồ chứa để phát triển kinh tế theo hướng liên kết đa ngành, kết hợp với bảo vệ nguồn lợi thủy sản để ổn định sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân. 

Mô hình nuôi trong lồng tại lòng hồ thủy điện Bản Vẽ, Tương Dương. (Ảnh: Internet)

Cụ thể mục tiêu đến năm 2025, diện tích nuôi thả trực tiếp trong lòng hồ chứa đạt 8.400 ha; sản lượng đạt 6.100 tấn. Đến năm 2030: Diện tích nuôi thả trực tiếp trong lòng hồ chứa 8.480 ha; sản lượng nuôi đạt 7.300 tấn.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đánh giá tầm quan trọng của đề án qua thực trạng, tình hình các hồ đập trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó cần rà soát lại các số liệu, nhiệm vụ và chỉ tiêu đặt ra trong dự thảo đề án cần phù hợp thực tế. Đề nghị đơn vị soạn thảo chỉnh sửa các ý kiến góp ý để hoàn chỉnh đề án, đặc biệt là phương án cung ứng giống và đầu ra sản phẩm, cần phải có sự phối hợp của tổ chức tham gia như HTX, doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Tạo được cơ chế chính sách để kêu gọi đầu tư tham gia dự án. 

Bùi Thọ- Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện