Người việt ở 5 Châu

Cập nhật thông tin đoàn 40 người Việt bị kẹt tại sân bay Dallas (Mỹ)

16:27, 23/03/2020
Đến tối 22/3, phần lớn các thành viên trong đoàn du học sinh đã đổi được vé bay từ Dallas về Hong Kong (Trung Quốc) rồi nối chuyến về Việt Nam.
 
Ảnh minh họa. 

Về thông tin một đoàn gồm gần 40 du học sinh Việt Nam tại Mỹ đang chờ đợi ở sân bay Dallas để đi Narita (Nhật Bản) rồi nối chuyến về Việt Nam, đã chuẩn bị lên máy bay thì lại được thông báo chuyến bay từ Narita về Việt Nam bị huỷ, Bộ Ngoại giao cho biết:

Trong đoàn có du học sinh nhận được thư xác nhận của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ nhưng khi trình ra thì nhân viên sân bay từ chối xem. Theo thông tin từ gia đình các du học sinh này, hiện các du học sinh đang ở sân bay tìm chuyến bay khác đồng thời email, gọi điện tới các Cơ quan đại diện của Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản xin trợ giúp.

Cũng theo thông tin từ gia đình các du học sinh, khi liên hệ với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tại Mỹ được biết, tại sân bay Dallas, các hành khách bay về Việt Nam có chuyến bay quá cảnh tại Nhật Bản sẽ chưa được làm các thủ tục để lên máy bay do một số hãng hàng không của Nhật (như Japan Airlines) chưa thể khẳng định việc tiếp tục thực hiện các chuyến bay tới Việt Nam đã bị huỷ trước đó do lệnh cấm bay. Do đó, gia đình được khuyến cáo xem xét việc tiếp tục hoặc đổi hành trình bay phù hợp, đảm bảo lịch trình về Việt Nam cho các du học sinh.

Hiện tại, các du học sinh ở Dallas nếu muốn có thể đổi hành trình bay qua các cảng hàng không vẫn còn tiếp tục khai thác các chuyến bay tới Việt Nam như qua Hong Kong, Trung Quốc (mặc dù lượng hành khách khá đông do mọi ngả về Việt Nam hiện nay đều tập trung đi qua đây).

Được biết, đến tối qua (22/3, theo giờ Việt Nam), phần lớn các thành viên trong đoàn du học sinh nói trên đã đổi được vé bay từ Dallas về Hong Kong (Trung Quốc) rồi nối chuyến về Việt Nam; các thành viên còn lại sẽ đổi vé để về Việt Nam trong ngày mai.

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại  San Francisco đã cử cán bộ có mặt tại sân bay San Francisco để hỗ trợ các thành viên trong đoàn quá cảnh tại đây để đáp các chuyến bay về Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng của các Cơ quan Đại diện Việt Nam tại Mỹ hoặc số điện thoại Tổng đài Bảo hộ Công dân là +84 981 84 84 84.

* Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco là +1 – 415 910 5787; hoặc +1 415 481 9030; email: landingvisa@vietnamconsulate-sf.org

* Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC: +1 (202)7168666.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện