Nhịp sống trẻ

Độc đáo con đường tranh cổ động về bầu cử của học sinh vùng cao Kỳ Sơn

16:09, 18/05/2021
Trong những ngày cuối năm học 2020 -2021, trường THPT Kỳ Sơn đã có sáng kiến cho học sinh vẽ tranh tuyên truyền cổ động về bầu cử; phòng, chống dịch Covid-19 trên các bức tường bao nhà trường. Hoạt động này hết sức có ý nghĩa, giúp học sinh có những trải nghiệm thú vị khi góp công sức của mình vào ngày Hội của toàn dân.

Thực hiện công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, Ban giám hiệu trường THPT Kỳ Sơn đã phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động đến toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường. 

 Tuyến đường tranh cổ động của các em học sinh trường THPT Kỳ Sơn

“Công trình triển khai từ đầu tháng 5/2021, sau 1 tuần phát động nhà trường đã lựa chọn được 20 bức vẽ trên giấy khổ A0 từ 40 chi đoàn giáo viên và học sinh, sau đó nhà trường cung cấp sơn màu để học sinh thể hiện trên các bức tường rào phía trước trường.

Các en vẽ tranh cổ động tuyên truyền Bầu cử Quốc hội và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Đây không chỉ là thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường trong hoạt động tuyên truyền bầu cử, mà còn góp phần làm đẹp thêm cảnh quan nhà trường, có tác dụng nhắc nhở, giáo dục học sinh rất lớn. Hoạt động này thu hút đông đảo giáo viên và học sinh nhà trường hưởng ứng tham gia” – Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Sơn, Lê Văn Tảo cho biết.

 Ý thức tự hào về Đảng cộng sản Việt Nam.

Công trình là sự sáng tạo và bàn tay khéo léo của thầy và trò nhà trường, đã biến những bức tường rào quen thuộc thành những bức tranh tuyên truyền, cổ động nhiều màu sắc, trực quan và sinh động, có ý nghĩa.

 

Say sưa hoàn thiện các bức tranh cổ động.

Dưới cọ vẽ của các họa sỹ không chuyên, các nội dung tuyên truyền Ngày hội non sông được hiện ra thật sôi nổi, hào hứng, thể hiện rõ ý thức trách nhiệm của những người sẽ là chủ nhân tương lai của đất nước.

 Bức vẽ khẳng định chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Nội dung tuyên truyền cổ động của các em cũng hết sức phong phú. Từ ý thức tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam, Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam… đến ý chí đoàn kết, khát vọng dựng xây đất nước, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, niềm cảm phục đối với các chiến sỹ công an cứu hộ, cứu nạn…

Khát vọng tuổi trẻ.

Bên cạnh đó các em cũng thể hiện cách nhìn của mình về nhiều vấn đề trong đời sống như tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, ý thức chấp hành luật lệ giao thông…  

 Nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông

Để các bức tranh cổ động hoàn thành kịp tiến độ chào mừng ngày Bầu cử, các chi đoàn đã tranh thủ vẽ cả vào các buổi tối, các em tỷ mẩn từng nét vẽ, sử dụng ánh sáng flash của điện thoại để hoàn thiện bức vẽ.

Chung tay bảo vệ môi trường.

Rất nhiều người dân qua lại đoạn đường này đã hết sức bất ngờ và thích thú khi ngắm nhìn tranh vẽ của các em.

Thực hiện 5K đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Có thể nét vẽ, bố cục, phối màu của các em còn chưa đẹp nhưng những thông điệp mà các em mang đến cho mọi người, đó là phải có những việc làm thiết thực để cùng nhau đoàn kết xây dựng đất nước phồn thịnh, chiến thắng đại dịch. 

Tình Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện