Nhịp sống trẻ

Yên Thành: Nhiều đội thiện nguyện vận chuyển lúa giúp người dân

11:49, 30/08/2021
Nhằm chia sẻ giúp đỡ người dân trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều xã ở huyện Yên Thành đã hình thành đội thiện nguyện giúp người dân vận chuyển lúa về nhà sau thu hoạch.
Đoàn xe tải hỗ trợ vận chuyển lúa thu hoạch về cho người dân.
Đoàn xe tải hỗ trợ vận chuyển lúa thu hoạch về cho người dân.

Tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, thời điểm này lúa hè thu đã chín rộ, việc thu hoạch lúa của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với những hộ đang thực hiện cách ly y tế, hộ neo người. Trước tình hình đó, một số người dân đã hình thành đội thiện nguyện với 35 tình nguyện viên là con em trong xã, huy động 17 xe ô tô tải và máy kéo thay phiên nhau giúp nhân dân vận chuyển lúa về nhà miễn phí. Thời gian hoạt động trong ngày từ 7h đến 19h. 

Lực lượng tình nguyện không quản ngại nắng mưa nhiệt tình giúp dân vận chuyển lúa
Ttình nguyện không quản ngại nắng mưa nhiệt tình giúp dân vận chuyển lúa.

Trong quá trình thực hiện, đội tình nguyện luôn tuân thủ khuyến cáo “5K” trong phòng, chống dịch.

Chỉ sau 1 tuần ra quân, đội thiện nguyện xã Mỹ Thành đã giúp người dân gặt được 70% diện tích trong tổng số 350ha lúa hè thu toàn xã.

Mô hình
Nhiều địa phương cũng triển khai đội tình nguyện giúp dân thu hoạch lúa trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Hoạt động này hiện đang được nhận rộng ở nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Yên Thành, vừa giúp bà con hoàn thành thu hoạch, vừa góp phần hạn chế được việc tập trung đông người để phòng, chống dịch/.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện