Nhịp sống trẻ

Ra quân Tình nguyện mùa đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023

16:59, 21/11/2022
Sáng 21/11, tại xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ ra quân “Tình nguyện mùa Đông năm 2022 và Xuân tình nguyện năm 2023”. 

Tham dự lễ ra quân có các đồng chí: Vũ Trí Thắng, Trưởng Ban Dân vận Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương; Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Phan Thanh Đoài - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đồng chí Lê Văn Lương, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh Đoàn Nghệ An; đại diện một số Ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Anh Sơn.

Các đại biểu
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anhh hùng liệt sỹ.

Trước khi tham dự lễ ra quân chương trình Tình nguyện mùa Đông 2022 và Xuân tình nguyện 2023, Đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt – Lào.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, dâng nén hương thơm và vòng hoa tươi thắm, đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những đóng góp, hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ vì độc lập tự do của Tổ quốc vì tình hữu nghị anh em của hai dân tộc Việt – Lào; Đồng thời nguyện hứa sẽ giữ gìn những thành quả cách mạng của các bậc cha anh để lại, đồng sức, đồng lòng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu mạnh.

bàn giao công trình thanh niên, tu bổ Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào với tổng giá trị 72 triệu đồng
Bàn giao công trình thanh niên, tu bổ Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào với tổng giá trị 72 triệu đồng.

Tại đây, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương cùng Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã bàn giao công trình thanh niên, tu bổ Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào với tổng giá trị 72 triệu đồng.

a
Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An phát biểu tại lễ ra quân.

Năm 2022 là năm tuổi trẻ cả nước thi đua tổ chức các hoạt động lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, cũng là năm công tác đoàn và phong trào thanh niên bắt đầu trở lại bình thường sau 2 năm dịch bệnh. Phát huy truyền thống của các thế hệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh đoàn Nghệ An đã có nhiều sáng kiến, nỗ lực trong triển khai thực hiện chương trình công tác năm đã đề ra và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Các đại biểu trao quà
Các đại biểu trao quà cho học sinh Trường Tiểu học, THCS xã Thành Sơn.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An và đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh: Chương trình Tình nguyện mùa Đông và Xuân Tình nguyện là một hoạt động ý nghĩa. Các hoạt động đã khẳng định tính thiết thực trong hành động của tuổi trẻ; đồng thời, góp phần đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng – an ninh của địa phương. Để thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng đó, trách nhiệm của mỗi thanh niên là hết sức vẻ vang, vinh quang và cũng đầy thử thách. Đó là cơ hội để tuổi trẻ thể hiện mình, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần “tương thân, tương ái” để chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ gây ra, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

 
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tại buổi lễ.

Tại lễ ra quân, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng 10 suất quà gồm 1 chiếc xe đạp và 1 túi quà cho 10 học sinh Trường Tiểu học, THCS xã Thành Sơn; Trao tặng 20 suất quà cho các hộ  dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở 3 xã Thành Sơn, Bình Sơn, Thọ Sơn.

 
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao tại buổi lễ.

Để góp phần chia sẻ bớt khó khăn của các hộ gia đình và các em học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn, khắc phục sau bão lũ, dịp này, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương trao kinh phí hỗ trợ ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ với tổng trị giá hơn 193 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Nghệ An; Trao tặng tiền hỗ trợ cơ sở vật chất học tập cho trường Mầm non Thành Sơn với số tiền 70 triệu đồng; Trao tiền hỗ trợ xây dựng sân chơi tại bản Ồ Ồ Già Hóp, xã Tường Sơn với số tiền 30 triệu đồng; Trao 50 triệu đồng để trao tặng 50 suất quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An; Trao tặng trang thiết bị giảng dạy và học tập tại Trường Mầm non và Tiểu học Nghi Ân, xã Nghi Ân (TP Vinh).

a
Khám, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Nằm trong chuỗi hoạt động của lễ ra quân, các đại biểu đã tham dự và chứng kiến hoạt động khám, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân trên địa bàn huyện Anh Sơn và tham gia lễ khởi công xây dựng ngôi nhà yêu thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện