Học sinh trường Phan chuyển tải thông điệp về tình yêu thương, lòng nhân ái trong "EC XII - Enkindle"

23:03, 10/12/2022
EC (English Club) là hoạt động thường niên của học sinh lớp 12 chuyên Anh - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Sau 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, chương trình EC năm thứ XII trở lại với chủ đề “Enkindle – Thắp lên vạn điều vô giá”. Thông qua chương trình, các em muốn gửi gắm những bài học về tình yêu thương, lòng nhân ái.
Cặp đôi dẫn chương trình song ngữ.
2 MC song ngữ dẫn dắt chương trình.
a
Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu Ngô Sỹ Thuỷ phát biểu chúc mừng chương trình. 
Các thành viên tặng hoa tri ân thầy Hiệu trưởng

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ sôi động đặc sắc, điểm nhấn của EC năm nay là vở nhạc kịch được biểu diễn hoàn toàn bằng tiếng Anh “A Christmas Carol” (Giáng sinh Yêu thương) của đại văn hào người Anh Charles Dickens.

Đông đảo thầy, cô, phụ huynh học sinh nhà trường theo dõi chương trình.
Đông đảo thầy, cô, phụ huynh học sinh nhà trường theo dõi chương trình.

Từ “A Christmas Carol”, các em muốn cảnh báo về thói vô cảm của con người, qua đó gửi gắm những bài học về tình yêu thương, lòng nhân ái, khát khao có một xã hội tốt đẹp hơn.

a
Tiết mục mở màn đặc sắc mang đến không khí vui tươi của đêm Giáng sinh.

Lấy bối cảnh Giáng sinh nước Anh thế kỷ thứ 19, vở nhạc kịch xoay quanh nhân vật Richard Palmer -  một ông già khó tính, keo kiệt, bủn xỉn và lập dị.

a
Vở nhạc kịch xoay quanh nhân vật Richard Palmer -  một ông già khó tính, keo kiệt, bủn xỉn và lập dị.

Richard Palmer bắt đầu kỳ nghỉ lễ bằng việc mắng chửi người giúp việc trung thành và đứa cháu trai đang háo hức chờ đợi được tận hưởng không khí vui tươi, ấm áp của lễ Giáng sinh đang đến gần.

a
Các hồn ma đưa Richard Palmer bước vào những chuyến du hành kì lạ để nhắc nhở về lòng tốt đã bị lãng quên.

Đêm hôm ấy, Richard Palmer bắt gặp hồn ma của ông Noah Gilfton - một người bạn, cũng là đối tác kinh doanh đã chết của mình. Ông Noah Gilfton cảnh báo Richard Palmer sẽ bị ba hồn ma của Giáng sinh là Quá Khứ, Hiện Tại và Tương Lai viếng thăm. Và các hồn ma này đã đưa Richard Palmer bước vào những chuyến du hành kì lạ để nhắc nhở về lòng tốt đã bị lãng quên và giúp ông tỉnh ngộ, chuộc lại những lỗi lầm do đã sống quá ích kỷ trong quá khứ trước khi mọi chuyện trở nên muộn màng...

Màu sắc của Giáng sinh mang đến không khí ấm áp, vui vẻ.
Màu sắc của Giáng sinh mang đến không khí ấm áp, vui vẻ.

Thành công của vở nhạc kịch “A Christmas Carol” còn đến từ hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và ánh sáng. Sự đầu tư công phu đã chứng minh cho khán giả thấy sự sáng tạo, chuyên nghiệp của các em.

Hiệu ứng từ người dân chuyện mang đến cảm giác ma mị.
Người dẫn chuyện góp phần làm tăng hiệu ứng ma mị trong vở nhạc kịch.

Để mang đến màu sắc u ám đậm chất kinh dị, các thành viên lớp 12C5K49 đã liên tục thay đổi bối cảnh với những hình ảnh đối lập nhau. Bên cạnh mảng màu u tối gợi lên sự chết chóc là những gam màu ấm áp của Giáng sinh.

a
Sự biến hoá đa dạng về biểu cảm của nhân vật chính Richard Palmer cũng đã mang đến hiệu ứng tích cực.

Bên cạnh đó, sự biến hoá đa dạng của các diễn viên trong vở kịch, đặc biệt là nhân vật chính Richard Palmer cũng đã mang đến hiệu ứng tích cực. Đó là sự biến đổi gương mặt, dáng vẻ từ cau có, khó chịu ở đầu phim dần chuyển sang đáng thương ở giữa phim và hiền hậu, dễ mến ở đoạn cuối thực sự đã để lại rất nhiều ấn tượng cho khán giả.

a
Khán giả bị cuốn theo diễn biến của vở nhạc kịch.

Thành công của EC 2022 chính là tiếng nói, quan điểm của tuổi trẻ trong thời đại hội nhập hiện nay.

Khán giả hào hứng tham gia các
Khán giả hào hứng tham gia trò chơi tại chương trình.

Ngoài chương trình chính, BTC còn tổ chức “EC Festival” với nhiều hoạt động bên lề như: Treo thiệp ước nguyện lên cây thông; làm cây thông handmade;… đặc biệt là không gian mang đậm không khí Giáng sinh ấm áp để các bạn cùng lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè và trải nghiệm ngày hội EC trọn vẹn.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Hoàng Lân - người đồng hành, sát cánh cùng với các thành viên EC 2022.
a
Thành công của EC 2022 chính là tiếng nói, quan điểm của tuổi trẻ.
Các thành viên tham gia EC 2022.

EC (English Club) là hoạt động thường niên của học sinh lớp 12 chuyên Anh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. EC là sự kiện kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai yếu tố học thuật và giải trí, với mong muốn thắp lên một ngọn lửa đam mê học tập và khao khát trải nghiệm một nền văn hóa, một ngôn ngữ mới.

Thông qua EC, học sinh lớp 12 được thể hiện cá tính, đồng thời chia sẻ những tâm tư, trăn trở của mình trước công cuộc hội nhập và đổi mới.

 

Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện