Nhịp sống trẻ

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm, làm việc tại huyện Tương Dương

17:16, 11/07/2023
Ngày 7/11, Đoàn công tác của Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, do đồng chí Ngô Văn Cương- Bí thư ban chấp hành Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc tại xã Tam Hợp huyện Tương Dương.
Thăm mô hình chăn nuôi Dê của Tổng đội thanh niên xung phong 9.

Tại đây, đoàn công tác của Trung ương đoàn đã đến thăm quan mô hình chăn nuôi VEC của Tổng đội thanh niên xung phong 9 Nghệ An đứng chân tại xã Tam Hợp. Đoàn cũng đã thăm quy trình chế biến tinh bột nghệ đỏ của đơn vị Tổng đội thanh niên xung phong.

Tham quan quy trình chế biến sản xuất tinh bột Nghệ đỏ. 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Ngô Văn Cương – Bí thư ban chấp hành Trung ương Đoàn đánh giá cao cách làm cũng như quy trình kỹ thuật chăn nuôi, và sản xuất, chế b iến tinh bột nghệ đỏ của Tổng đội thanh niên xung phong 9 Nghệ An.

Tặng quà cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp đó, đoàn công tác của Trung ương đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, đồng thời trao các phần quà cho  2 gia đình đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tàn tật bẩm sinh tại bản Huồi Sơn, xã Tam Hợp huyện Tương Dương. Đoàn đã đến thăm đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ cải tại, sửa chữa tuyến đường từ cầu Huồi Sến vào khu trung tâm Tổng đội thanh niên xung phong 9 Nghệ An.

 Cắt băng khánh thành đường điện “ Thắp sáng đường quê” tại bản Huồi Sơn xã Tam Hợp huyện Tương Dương.
Hỗ trợ mô hình Thanh niên làm kinh tế cho tổng đội Thanh niên xung phong 9 Nghệ An.

Dịp này, đoàn công tác của Trung ương đoàn đã dự lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng công trình điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời có tổng kinh phí đầu tư 200 triệu đồng. Hỗ trợ 1 mô hình thanh niên làm kinh tế với trị giá gần 1 tỷ đồng cho Tổng đội thanh niên xung phong 9 Nghệ An. Và trao những phần quà cho cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, học sinh, các đơn vị trường học, y tế của xã Tam Hợp huyện Tương Dương.
 

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện