Nhịp sống trẻ

Gặp nam sinh thủ khoa môn Hóa Học ở miền Trà Lân

11:25, 25/10/2023
Thành tích Thủ khoa môn Hóa và giải Nhì môn Vật Lý trong Kỳ thi học sinh giỏi (HSG) tỉnh năm học 2023-2024 của em Huỳnh Thái Bảo học sinh lớp 12A1, Trường THPT Con Cuông là kết quả hoàn toàn xứng đáng với sự mệt mài cố gắng, vươn lên của cậu nam sinh tài năng này. Em thật sự là niêm tự hào của học sinh giỏi miền Trà Lân.

Bảo sinh ra và lớn lên ở thị trấn huyện Con Cuông, là con cả trong gia đình có hai anh em. Bố mẹ em đều là giáo viên. Từ nhỏ Bảo đã tìm được niềm vui, sự hứng thú trong học tập. Ngoài việc chăm chú nghe giảng trên lớp, Bảo cũng hăng say theo học các chương trình bồi dưỡng, nâng cao môn Hóa học. 

Huỳnh Thái Bảo chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm lớp, cũng là giáo viên trực tiếp bồi dưỡng môn Hóa
Huỳnh Thái Bảo chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm lớp, cũng là giáo viên trực tiếp bồi dưỡng môn Hóa

Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Bình, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 Trường THPT Con Cuông, cũng là giáo viên trực tiếp bồi dưỡng môn Hóa đánh giá: “Huỳnh Thái Bảo là học sinh chăm ngoan, chịu khó, có ý chí vươn lên trong học tập. Đặc biệt em có niềm đam mê với môn Hóa. Có những chuyên đề Hóa học khó, em thức trắng đêm để tìm ra cách giải và gửi cho giáo viên bồi dưỡng ngay. Với sự bền bỉ, quyết tâm và trách nhiệm, Bảo liên tục giành được những thành tích mới trong học tập. Đây cũng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của em".

Bảo vốn là thành viên đội tuyển học sinh giỏi Hóa học của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Con Cuông. Từ nền tảng kiến thức vững chắc, tại kỳ thi học sinh giỏi Hóa học năm lớp 9, em đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn tỉnh ở bảng B. Trong những năm học ở ngôi trường THPT, tài năng của em tiếp tục được tỏa sáng.

Bề ngoài là một chàng trai rụt rè, ít nói và khiêm tốn, nhưng trong giờ học, Bảo thường là người giải quyết nhanh, gọn những bài tập khó nhất. Lời giải của Bảo được thầy cô đánh giá thường ngắn gọn, súc tích, chặt chẽ và khoa học, được thể hiện bằng nét chữ đẹp, rõ ràng.

Tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An vừa diễn ra, Bảo xuất sắc giành Thủ khoa môn Hóa ở bảng B với số điểm 19/20 và giải Nhì môn Vật lý với số điểm 16,5/20.

Thái Bảo luôn đặt ra cho mình những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và cố gắng hết mình để đạt được những kế hoạch đó.
Thái Bảo luôn đặt ra cho mình những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và cố gắng hết mình để đạt được những kế hoạch đó.

Huỳnh Thái Bảo cho rằng, muốn học tốt môn học nào cũng phải đam mê, yêu thích môn học để giúp bản thân luôn cố gắng vươn lên. Càng học Hóa, Thái Bảo càng say mê và luôn có khát khao chinh phục những bài tập khó.

Em cũng luôn đặt ra cho mình những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và cố gắng hết mình để đạt được những kế hoạch đó. Em cố gắng giải hết các đề ôn luyện, sau đó sát ngày thi sẽ giải lại thêm lần nữa để nắm chắc kiến thức. “Khi đã trang bị cho bản thân lượng kiến thức vững vàng thì em sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đi thi. Cùng với đó, em nghĩ cũng cần một chút may mắn, giữ bình tĩnh xuyên suốt quá trình làm bài”, Thái Bảo chia sẻ.

Không những học giỏi mà Thái Bảo còn là người đam mê và chơi giỏi đàn ghi ta và bộ môn cờ vua.
Không những học giỏi mà Thái Bảo còn là người đam mê và chơi giỏi đàn ghi ta và bộ môn cờ vua.

Không những học giỏi mà Thái Bảo còn là người đam mê và chơi giỏi đàn ghi ta và bộ môn cờ vua. Với sự nỗ lực và những thành tích đã đạt được, Bảo như là bông hoa ở miền Trà Lân, là niềm tự hào của học sinh giỏi huyện Con Cuông.

Khi được hỏi sẽ chọn khối trường Đại học nào trong tương lai, Bảo đã chia sẻ về mong muốn trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Với những kết quả học tập toàn diện trong nhiều năm qua, tin rằng, Thái Bảo sẽ chạm tay được vào ước mơ của mình.     

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện