Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Nhôn Mai ghi dấu ấn với Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023

19:07, 16/12/2023

Từ nhiều đại diện nổi bật trên khắp cả nước, Hội đồng xét duyệt Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023 đã bỏ phiếu chọn lựa và quyết định trao giải thưởng này cho 7 tập thể và 18 cá nhân xuất sắc. Trong 7 tập thể xuất sắc được lựa chọn, tỉnh Nghệ An vinh dự có một đại diện là Đồn Biên phòng Nhôn Mai, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

  Tiết mục văn nghệ tại chương trình “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển năm 2023” và trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023.

Ngày 09/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Hành trình mùa xuân lên rừng xuống biển năm 2023” và trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023.

Tại chương trình, 7 tập thể, 18 cá nhân có những cống hiến xuất sắc trong hoạt động Đoàn - Đội; hoạt động khoa học kỹ thuật; hoạt động văn hóa nghệ thuật và thể dục thể thao; hoạt động chăm lo cho cộng đồng người dân tộc thiểu số và vùng biển đảo; có nhiều sáng kiến và tích cực đóng góp xây dựng, phát triển đất nước được nhận Giải thưởng Vừ A Dính.

 Trung tá Nguyễn Văn Thưởng - Chính trị viên Đồn BP Nhôn Mai, đại diện Đồn BP Nhôn Mai, (thứ 2 từ phải qua) là 01 trong 07 tập thể tiêu biểu nhận giải thưởng Vừ A Dính năm 2023.

Đồn Biên phòng Nhôn Mai, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An vinh dự là 1 trong 7 tập thể tiêu biểu toàn quốc nhận Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023.

Để xuất sắc nhận giải thưởng Vừ A Dính năm 2023,  thời gian qua, tuổi trẻ Đồn BP Nhôn Mai đã phát huy vai trò là lực lượng xung kích trong thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Đơn vị đã chủ động kết nối, vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm triển khai thực hiện nhiều công trình an sinh xã hội nơi địa bàn 2 xã biên giới Nhôn Mai và Mai Sơn.

Các chiến sỹ giúp các điểm trường Mầm non Nhôn Mai làm sân chơi cho học sinh.

Nổi bật trong đó, phải kể đến việc huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ cùng hàng trăm ngày công giúp xây dựng 04 nhà ở cho hộ nghèo, 47 nền nhà theo dự án hỗ trợ của Bộ Công an; Vận động, kêu gọi, kết nối và phối hợp với các nhà thiện nguyện triển khai nhiều công trình thiện nguyện trên địa bàn như xây dựng điểm trường bản Huồi Măn; xây dựng các công trình phụ trợ cho điểm trường Mầm non bản Piêng Cọc, xã Mai Sơn;

Niềm vui của người dân xã Nhôn Mai khi được sử dụng nước sạch. Công trình do Đồn BP Nhôn Mai hỗ trợ ngày công xây dựng.

Đặc biệt, đơn vị đã triển khai khoan 6 giếng nước tặng quà cho các nhà trường trên địa bàn; xây cầu dân sinh bản Phà Mựt, cầu dân sinh bản Nhôn Mai, bể nước quân dân Na Lợt.. với tổng kinh phí các hạng mục là trên 2,1 tỷ đồng.

 Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã điều động CBCS tham gia hàng trăm ngày công làm đường giao thông nông thôn tại 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn.
Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Nhôn Mai tham gia hàng trăm ngày công làm đường giao thông nông thôn tại 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn.

Bên cạnh đó, đơn vị đã kêu gọi, kết nối, vận động tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tặng quà cho 100% hộ nghèo trên địa bàn 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn với số quà và tiền mặt trị giá hơn 500 triệu đồng; phối hợp khám, cấp thuốc miễn phí cho 126 lượt người, cấp phát thuốc miễn phí trị giá 20,5 triệu đồng..

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Đồn Trưởng Đồn Biên phòng Nhôn Mai trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đồn BP Nhôn Mai cũng đã xây dựng thành công 4 mô hình sinh kế quân - dân kết hợp cho 4 hộ dân với tổng kinh phí hơn 170 triệu đồng. Tổ chức Chương trình “Áo ấm biên cương” tặng 20 chiếc xe đạp và 262 áo ấm cho học sinh trường PTDTBT Nhôn Mai. 

Trung tá Nguyễn Văn Thưởng - Chính trị viên Đồn BP Nhôn Mai trao tặng xe đạp cho học sinh trường PTDTBT Nhôn Mai. 

Đơn vị còn tham gia củng cố các chi bộ bản, tổ chức bồi dưỡng, kết nạp được 09 đảng viên. Phối hợp với Hội LHPN huyện Tương Dương thành lập 01 Câu lạc bộ "An toàn cho phụ nữ và trẻ em vùng biên giới" tại bản Xa Mặt, xã Nhôn Mai; 05 Câu lạc bộ “Phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống” tại 05 bản dân tộc Mông sinh sống trên địa bàn. 

Cầu Quân dân đưa vào sử dụng trong niềm vui của đồng bào các dân tộc và chính quyền địa phương. Công trình do Đồn Biên phòng Nhôn Mai phối hợp với Nhóm Diện chẩn Thiện tâm xây dựng, có tổng trị giá 650 triệu đồng.

Cùng với đó, tuổi trẻ Đồn BP Nhôn Mai đã phối hợp với đoàn thanh niên 2 xã Mai Sơn và Nhôn Mai tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tích cực tham gia tố giác tội phạm, nhất là các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép..

  Đồn biên phòng Nhôn Mai bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở bản Nhôn Mai.

Với những thành tích đã đạt được, Đồn BP Nhôn Mai đã nhận được Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh năm 2023 và Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023.

 Trao tặng "Áo ấm biên cương" cho các em học sinh trường PTDTBT THCS xã Nhôn Mai.

Vinh dự là 1 trong 7 đơn vị tập thể xuất sắc nhất trong cả nước được nhận Giải thưởng Vừ A Dính, sẽ là động lực, là điểm tựa tinh thần cho tập thể Đồn BP Nhôn Mai tiếp tục hành trình kết nối những bản làng xa xôi, cổ vũ đồng bào nơi vùng khó khăn có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Đó cũng là sự ghi nhận của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với hành trình trao truyền tình yêu, niềm tin, lan tỏa cảm hứng cho các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số nỗ lực vươn lên trong học tập, lao động rèn luyện, cùng góp sức trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023 cho Đồn Biên phòng Nhôn Mai.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023 cho Đồn Biên phòng Nhôn Mai.
Tham gia Giải thưởng Vừ A Dính năm 2023, Đồn Biên phòng Nhôn Mai, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã vượt qua 3 vòng xét chọn. Trong đó, có 158 cá nhân và 50 tập thể (thuộc 20 tỉnh, thành phố) gửi hồ sơ đề cử tham dự giải thưởng Vừ A Dính. Với những thành tích đã đạt được, hội đồng giải thưởng đã quyết định trao giải thưởng Vừ A Dính lần thứ XIV cho 18 cá nhân và 07 tập thể (trong đó có Đồn Biên phòng Nhôn Mai, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An), thuộc 12 dân tộc và 13 tỉnh, thành phố.

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện