Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BĐBP Nghệ An: Duy trì tối đa quân số sẵn sàng ứng phó bão Mun

16:47, 03/07/2019
Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão có tên quốc tế Mun (số 2) trên biển Đông, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển khẩn trương triển khai chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 2.
Lực lượng BĐBP Nghệ An kêu gọi tàu thuyền ngư dân về bờ tránh trú bão.

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo và dự báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra, rà soát các phương án PCLB - TKCN; duy trì tối đa quân số, phương tiện thường trực theo quy định để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

BĐBP Nghệ An sẵn sàng lực lượng phương tiện ứng phó bão số 2.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền các địa phương, gia đình chủ tàu khẩn trương thông báo, hướng dẫn cho chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền, tàu vận tải đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc để kịp thời xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xẩy ra; thống kê, báo cáo toàn bộ số người, tàu thuyền đánh cá đang hoạt động trên biển. Sẵn sàng cấm các loại tàu, thuyền và phương tiện ra khơi khi có lệnh. Các đơn vị còn cử các tổ đội công tác xuống địa bàn hướng dẫn giúp đỡ ngư dân, các chủ tàu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão an toàn.

Giúp đỡ ngư dân neo đậu tàu thuyền tránh va đập, đảm bảo an toàn.

Tính đến chiều ngày 3/7, tất cả các phương tiện đang hoạt động trên biển của tỉnh Nghệ An đã nhận đ¬ược thông báo về vị trí, hướng đi của bão số 2 và đang di chuyển tránh trú bão.
Phương Linh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm