Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ Sơn chấn chỉnh hoạt động khai thác cát sỏi trên địa bàn

14:53, 25/10/2019
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn nổi lên tình trạng hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi trái phép ở dọc tuyến sông Nậm Mộ, gây ảnh hưởng và làm thay đổi dòng chảy của sông. 
Lực lượng chức năng tháo dỡ các bè gỗ, các công cụ do ngường dân sử dụng để khai thác cát trái phép.

Hiện nay trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có nhiều điểm người dân tự ý sử dụng các phương tiện thô sơ khai thác cát trái phép gây ảnh hưởng và thay đổi dòng chảy của dòng sông Nậm Mộ, khiến nhiều người dân bức xúc. Những điểm khai thác cát sỏi này ngang nhiên hoạt động cả ban ngày lẫn đêm tối như tại bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu, bản Bà, bản Hòm, bản Na Chảo xã Hữu Kiệm và bản Xốp Nhị xã Hữu Lập, là những điểm hoạt động khai thác cát sỏi khá rầm rộ.

Tịch thu nhiều vật dụng liên quan tại khu vực khai thác cát.

Nhằm lập lại trật tự, đẩy lùi các hoạt động khai thác cát tự phát trên địa bàn huyện, ngày 25 tháng 10 UBND huyện Kỳ Sơn đã thành lập Đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm những điểm khai thác cát tự phát trên địa bàn.

Ông La Văn Chánh, phó chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo kiểm tra xử lý các điểm khai thác cát trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.
Lực lương chức năng tiêu hủy vật dụng liên quan khai thác cát sỏi.

Cụ thể đoàn đã kiểm tra các điểm khai tra và tiêu hủy nhiều bè gỗ, vật dụng được người dân sử dụng để khai thác cát sỏi, chính quyền huyện cũng vận động người dân không tiếp tay, không tham gia khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép trên địa bàn.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm