Pháp luật

TP Vinh quyết liệt thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh hạn chế tụ tập đông người

08:23, 30/03/2020
Thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid 19, Công an TP Vinh và các phường trên địa bàn đã ra quân tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh tạm dừng việc kinh doanh buôn bán nhằm hạn chế tập trung đông người.
 
Lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở các hộ vi phạm.

Ngày 27/3/2020, Thủ tưởng Chính phủ đã có Chỉ thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

 Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, tại Tp Vinh nhiều cửa hàng đã đóng cửa, treo biển thông báo tạm dừng phục vụ theo chủ trương chống dịch Covid-19 của thành phố.
 Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, tại TP Vinh nhiều cửa hàng đã đóng cửa, treo biển thông báo tạm dừng phục vụ theo chủ trương chống dịch Covid-19 của thành phố.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 15, trước tình hình diễn biến của dịch bệnh hiện nay đang ngày càng phức tạp và khả năng lây lan rất lớn, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 1787 về việc thực hiện quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn, để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, thuốc chữa bệnh... nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

 
Sau giải thích từ lực lượng chức năng, đa phần các trường hợp kinh doanh cửa hàng dịch vụ đã nghiêm túc chấp hành.

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, tại Tp Vinh nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cửa hàng... đã đóng cửa, treo biển thông báo tạm dừng phục vụ, nghiêm túc thực hiện chủ trương chống dịch Covid-19 của thành phố.

 
Nhiều cơ sở kinh doanh phớt lờ "lệnh cấm".

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh phớt lờ "lệnh cấm" và chỉ chịu đóng cửa khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

 
Lực lượng chức năng xử lý những cơ sở kinh doanh vi phạm.

Quán bia hơi, trà chanh.. vẫn là điểm tập trung đông người. Một số hình ảnh lúc 21h 30 ngày 29/3 CA TP. Vinh và các lực lượng chức năng vẫn liên tục vận động và xử lý những cơ sở kinh doanh vi phạm.

 
 Lực lượng chức năng cho các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện Chỉ thị 15.
 
Sau giải thích từ lực lượng chức năng, đa phần các trường hợp kinh doanh cửa hàng dịch vụ đã nghiêm túc chấp hành.

 

Anh Duy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện