Pháp luật

Trộm đồ, phát hiện ma túy mang ra Hà Nội tiêu thụ

16:51, 14/01/2021
Ngày 14/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Vĩnh Ngọc (SN 1975), trú xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đáng nói, Ngọc từng có 5 tiền án, tiền sự về các tội: cưỡng đoạt tài sản công dân, trộm cắp tài sản, vận chuyển trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy…Lần thụ án gần nhất mà bị cáo thi hành xong là tháng 3/2020. Ra tù chưa được bao lâu, Ngọc lại bị bắt vì ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h ngày 22/7/2020, Ngọc bắt xe buýt đi từ nhà đến TP. Vinh. Khi xe đi qua cầu Bến Thủy, Ngọc phát hiện một túi bóng màu đen để dưới ghế của một nữ hành khách nên nảy sinh ý định trộm cắp. Khi xe buýt đi đến ngã tư Đại học Vinh, Ngọc lấy trộm túi đồ rồi xuống xe. Ngọc mở ra kiểm tra thì thấy bên trong có ma túy hồng phiến, nhiều viên thuốc lắc. Gã đàn ông này bắt xe về nhà, giấu toàn bộ số ma túy trên vào một bụi cây.

Bị cáo Hà Vĩnh Ngọc tại tòa.

Tối 23/7/2020, Ngọc cầm theo ma túy, thuê xe taxi ra Hà Nội với ý định bán cho các vũ trường, quán bar. Rạng sáng 24/7, khi chiếc xe đi đến xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu thì bị công an bắt giữ. Tang vật thu được trong vụ án là hơn 470 gam ma túy các loại.

Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hà Vĩnh Ngọc tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện