Pháp luật

Giấu ma túy trong gói thuốc lá ngựa để sử dụng

15:41, 30/03/2021
Bằng thủ đoạn giấu ma túy trong gói thuốc lá của Lý Văn Phú nhằm mục đích sử dụng thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Sáng 30/3, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp tuyên phạt  bị cáo Lý Văn Phú (SN 2000) trú tại xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Lý Văn Phú bị Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp tuyên phạt 18 tháng tù.

Theo cáo trạng: Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17/12/2020, tại xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, Phú bị công an xã Nghĩa Xuân bắt quả tang đang thực hiện hành vi tàng trữ trái phép trên tay 1 gói thuốc lá hiệu con ngựa chứa một gói Polyetylen đựng 0,56g ma túy Methamphetamine với giá 300 ngàn đồng. 

Quá trình điều tra, Phú khai nhận số ma túy trên do Nguyễn Văn Minh –người cùng xóm gọi điện đặt mua với đối tượng tên Hiếu để hai người sử dụng. Trước thời điểm bị bắt, Phú một mình đến điểm hẹn ở một nhà nghỉ trong xóm Đoàn Kết mua ma túy với người đàn ông không biết rõ lai lịch (mà Minh đã hẹn từ trước) 1 gói ma túy với giá 300 ngàn đồng. Khi Phú đến lấy ma túy tại điểm được chỉ dẫn thị bị công an phát hiện bắt quả tang và bị thu số ma túy trên.

Đối với Nguyễn Văn Minh, quá trình điều tra Minh không thừa nhận việc mình đi cùng với Phú và gọi điện thoại hỏi mua ma túy như lời khai của Phú nên không có căn cứ để xử lý. Còn với người đàn ông tên Hiếu bán ma túy cho Phú do không rõ lai lịch cụ thể nên cũng không có căn cứ xử lý.

Lê Phan

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện