Pháp luật

Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ bàn giao 828 chiến sỹ cho Công an 6 tỉnh

18:45, 14/06/2021
Sáng 14/6, Trung đoàn cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ tổ chức lễ bế giảng và báo cáo kết quả huấn luyện cho hơn 800 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021. 
ác chiến sỹ biểu diễn võ thuật CAND
Các chiến sỹ biểu diễn võ thuật CAND.

Qua 3 tháng huấn luyện, với nhiều điều kiện khó khăn về thời tiết, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, 828 chiến sĩ thuộc Công an 06 tỉnh (Nam Định, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình) đã được truyền đạt đầy đủ 7 nội dung, 36 đề mục về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, điều lệnh Công an nhân dân, quân sự, võ thuật, bắn súng.

Tình huống biểu diễn võ thuật 01 đánh 02 của các chiến sỹ.
Tình huống biểu diễn võ thuật 1 đánh 2 của các chiến sỹ.

Nhiệm vụ này đã giúp chiến sĩ có những nhận thức cơ bản về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của lực lượng Công an nhân dân; nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng Cảnh sát cơ động; thi hành án hình sự, hỗ trợ tư pháp; phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Rèn luyện tư thế, lễ tiết, tác phong, có sức khỏe tốt sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Quá trình duy trì học tập, huấn luyện luôn bám sát phương châm ‘‘cơ bản, thiết thực, vững chắc’’, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với thực tế chiến đấu và công tác; tổ chức huấn luyện từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong huấn luyện. Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị tư tưởng; giữa lý thuyết với thực hành trong đó lấy thực hành là chính. Kết thúc khóa huấn luyện, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã cấp chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện đối với 823 đồng chí.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh, Phó tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ.
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an chúc mừng các chiến sỹ nghĩa vụ đã hoàn thành khóa huấn huyện tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ, đồng thời yêu cầu các chiến sỹ trở về công tác tại Công an các đơn vị cần nắm vững các nội dung được giảng dạy, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Phó Tư lệnh cũng biểu dương Trung đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung Bộ năm đầu tiên đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ cho Công an 06 tỉnh khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đã khắc phục mọi khó khăn để tổ chức tốt công tác huấn luyện đạt yêu cầu mà Bộ Công an đề ra.

Ban tổ chức trao tặng bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân đạt thành tích trong công tác tổ chức huấn luyện.
Ban tổ chức trao tặng bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân đạt thành tích trong công tác tổ chức huấn luyện.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong công tác quản lý và  huấn luyện, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng giấy khen cho 1 tập thể và 36 cá nhân; Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh tặng giấy khen cho 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, rèn luyện và tham gia các hoạt động, phong trào.

Đức Vũ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện