Pháp luật

Đô Lương: Xử lý 3 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội

19:31, 24/08/2021
Vào 16 giờ chiều 24/8, Công an huyện Đô Lương cho biết đã xử lý 3 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook.

Qua theo dõi, Công an Đô Lương phát hiện ngày 21/8 có một số cá nhân chia sẻ nội dung về ca dương tính Covid-19 là chủ một cơ sở nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Đô Lương, gây hoang mang trong nhân dân. Sau khi phát hiện, Công an huyện đã tiến hành xác minh, trong số các ca bệnh F0 không có trường hợp nào giống như thông tin được chia sẻ ở trên, do đó thông tin này là sai sự thật.

1.Công an Đô Lương triệu tập cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19
Công an Đô Lương triệu tập cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Ngày 23/8, Công an huyện đã mời 2 trường hợp gồm chị Đ.L.A (SN 1983), trú tại xã Văn Sơn và chị N.T.H (SN1984), trú tại xã Lưu Sơn đến trụ sở Công an để làm việc liên quan việc đăng tải thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn sai sự thật.

Tại cơ quan công an, các trường hợp trên nhận thức được hành vi của bản thân do sự thiếu hiểu biết, không tìm hiểu kỹ đã đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên tài khoản facebook cá nhân, gây hoang mang trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến cá nhân liên quan, tác động, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng trên địa bàn Đô Lương. Đồng thời đã gỡ bỏ các nội dung vi phạm, đăng nội dung đính chính, viết cam kết không tái phạm.

Công an triệu tập trường hợp anh P.V.S trú tại xã Minh Sơn, huyện Đô Lương đăng tải thông tin sai sự thật

Trước đó, ngày 18/8, Công an xã Minh Sơn, huyện Đô Lương đã phát hiện trường hợp anh P.V.S trú tại xóm Minh Sơn, huyện Đô Lương cũng đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, sau đó đã mời lên làm việc và xử lý theo đúng quy định.

Căn cứ hành vi vi phạm, Công an huyện đang tiến hành củng cố hồ sơ, tài liệu để đề xuất Công an tỉnh xử lý vi phạm hành chính.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện