Pháp luật

Đăng tin sai sự thật, một "biên tập viên" bị phạt 7,5 triệu đồng

17:14, 15/11/2021

Tham gia với vai trò biên tập trên trang Facebook giả mạo kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam, đối tượng Hải đã có hành vi phát tán thông tin sai sự thật, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngày 15-11, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Tiền Giang cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trần Thanh Hải (29 tuổi, ngụ xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy) về hành vi "giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trên trang Facebook VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam".

Đối tượng Trần Thanh Hải (bìa phải) khai nhận hành vi phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật với cơ quan công an
Đối tượng Trần Thanh Hải (bìa phải) khai nhận hành vi phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật với cơ quan công an

Hải khai nhận từ tháng 3-2021 có tham gia biên tập trên trang Facebook "VTV1 đài truyền hình Việt Nam" do người khác thiết lập và quản trị. Mặc dù biết đây không phải là trang Facebook chính thức của Đài truyền hình Việt Nam nhưng Hải vẫn tham gia.

Trong quá trình biên tập, trong hai ngày (29 và 30-6), Hải đã đưa thông tin sai sự thật liên quan đến vụ việc chiến sĩ Trần Đức Đô tử vong. Thông tin này đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng đối với Hải về hành vi "giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" được quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Đồng thời, buộc Hải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải sai sự thật.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện