Pháp luật

Cơ quan cảnh sát điều tra mời Giám đốc CDC Gia Lai lên làm việc

18:32, 21/01/2022
Ông Hồ Ngọc Gia, Giám đốc CDC Gia Lai được Cơ quan CSĐT tỉnh này mời làm việc liên quan đến gói mua sắm vật tư, hóa chất phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Ngày 21/1, theo nguồn tin của VTC News, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an tỉnh Gia Lai đã mời ông Hồ Ngọc Gia, Giám đốc CDC tỉnh Gia Lai lên làm việc vì liên quan đến việc mua sắm các gói vật tư, hóa chất phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh này.

Trước đó, 4 cán bộ của cơ quan này gồm một trưởng phòng, kế toán, cán bộ phòng Tài chính kế hoạch bị Cơ quan Cảnh sát điều tra mời lên lấy các thông tin về việc mua sắm trên.

Trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai.
Trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai.

Ngày 22/12/2021, Sở Y tế Gia Lai ra thông cáo báo chí về việc mua sắm hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo Sở này, ngày 21/6/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Gia Lai được Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cấp phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Vào tháng 7/2021, trong lúc có nhu cầu khẩn cấp nhưng thiếu sinh phẩm xét nghiệm, CDC Gia Lai đã mượn tỉnh bạn 960 kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á - VietACorp). Sau đó đã mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á để chuyển trả cùng loại cho tỉnh bạn.

Tuy nhiên trong thông cáo báo chí của Sở này không nói rõ giá thành mua sản phẩm kít xét nghiệm của Công ty Việt Á để trả cho tỉnh bạn với giá bao nhiêu.

Sở Y tế Gia Lai cũng cho biết, vào tháng 8/2021, UBND tỉnh Gia Lai đã thành lập Tổ Tư vấn và Tổ Giám sát việc mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19. Sở Y tế Gia Lai chịu trách nhiệm thực hiện mua sắm vật tư y tế để phân phối cho các đơn vị, trong đó có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện