Pháp luật

Xử phạt 3 phương tiện tàng trữ kích điện khai thác thủy sản

11:55, 25/05/2022
Quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 trường hợp tàu cá ngoại tỉnh có hành vi tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản.

 Trong các ngày từ 18 - 24/5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục Thủy sản Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan đã phát hiện 3 trường hợp tàu cá ngoại tỉnh có hành vi tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản.

Theo đó, quá trình thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, đoàn công tác đã phát hiện 3 trường hợp tàu cá ngoại tỉnh có hành vi tàng trữ công cụ kích điện để khai thác thủy sản. Cụ thể: Tàu cá mang biển kiểm soát TH-A-31..-TS của ông N.V.D và 2 chủ Bè cá của ông Ph.V.B  và ông M.H.C cùng có địa chỉ thường trú tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp cận kiểm tra phương tiện trên biển.
Đoàn kiểm tra liên ngành tiếp cận kiểm tra phương tiện trên biển.

Đoàn đã tiến hành lập biên bản và hoàn tất hồ sơ xử phạt bàn giao cho chủ phương tiện nộp kho bạc Nhà nước với tổng số tiền là 37,5 triệu đồng; Tịch thu 03 Kích điện và 15m dây điện.

Ngoài 3 chủ tàu bị phạt nói trên, trong kế hoạch thực hiện Đoàn cũng đã xử phạt thêm 2 trường hợp vi phạm về viết số đăng ký tàu cá không đúng quy định và thuyền viên, người làm việc trên tàu cá không mang theo giấy tờ tùy thân khi tham gia khai thác thủy sản trên biển.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện