Pháp luật

Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam

09:21, 22/06/2022
Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 2 tháng do vụ án liên quan đến bị can này có nhiều tình tiết phức tạp.

Ngày 22/6, theo nguồn tin của Zing, VKSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) theo đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Theo cơ quan tiến hành tố tụng, vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, cần phải có thời gian dài hơn cho việc điều tra, không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam nên việc tiếp tục tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng là cần thiết. 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam vào hôm 24/3. Ảnh: Công an cung cấp.
Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam vào hôm 24/3. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, ngày 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

Công an TP.HCM xác định khoảng một năm qua, bà Hằng thông qua các tài khoản YouTube, Facebook, TikTok để livestream, đưa thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Cơ quan chức năng nhiều lần mời bà Hằng làm việc, nhắc nhở, nhưng Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam tỏ thái độ thách thức, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân và tổ chức các hoạt động tụ tập đông người gây phức tạp về an ninh trật tự.

Hôm 18/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng do phía Công an tỉnh Bình Dương chuyển giao liên quan đến đơn của 7 cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng, để nhập vào vụ án mà Công an TP.HCM đang thụ lý.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện