Pháp luật

Công an sẽ làm việc với người đưa trẻ em ra "ghép đôi" ở phố đi bộ TP Vinh

14:40, 25/06/2022
Người dân bức xúc, chỉ trích chương trình ghép đôi tự phát tại phố đi bộ ban đêm ở TP Vinh khi đưa cả trẻ em ra ghép đôi với nhau.

Đêm 24-6, tại phố đi bộ TP Vinh (Nghệ An) diễn ra các chương trình vui chơi giải trí, thu hút nhiều người dân tham gia.

Tại tuyến phố đi bộ đường Nguyễn Văn Cừ xuất hiện thêm một điểm chương trình “ghép đôi” tự phát. Điều đáng nói nhóm tự phát này đưa cả trẻ em nam, nữ ra ghép đôi. 

Đưa trẻ em ra ghép đôi ở phố đi bộ TP Vinh gây phản cảm.
Đưa trẻ em ra ghép đôi ở phố đi bộ TP Vinh gây phản cảm.

Chương trình ghép đôi này có MC mở loa di động phát nhạc giữa đường. Nam MC đã thúc hai trẻ em ghép đôi và “hôn chạm môi” trước sự chứng kiến rất đông du khách, người dân xung quanh.

Chương trình ghép đôi cả trẻ em này được quay video đưa lên mạng xã hội và gây xôn xao. Nhiều người chỉ trích “việc đưa trẻ em ra ghép đôi là phản cảm, không phù hợp” trong khi phụ huynh và người lớn đã đứng cổ vũ cho trẻ em ghép đôi mà không can ngăn…

Ông Hoàng Anh Tiến- Trưởng Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh cho biết: Từ đêm nay (26-6), chúng tôi không dừng chương trình ghép đôi (đã đăng ký lâu nay) ở phố đi bộ TP Vinh mà chỉ dừng điểm tự phát. Các hoạt động ghép đôi là một trong những hoạt động văn hóa, nghệ thuật của phố đi bộ. Lâu nay có 3 nhóm đã đăng ký với Trung tâm Văn hóa TP Vinh để tổ chức hoạt động ghép đôi tại phố đi bộ TP Vinh.

"Tuy nhiên đêm 24-6, có một trường hợp tự phát mang trẻ em đến ghép đôi để “phá đám” phố đi bộ, gây phản cảm. UBND TP Vinh đã giao công an tìm ra đối tượng tự đứng ra tổ chức ghép đôi có trẻ em để làm việc”.

Theo ông Tiến, phố đi bộ TP Vinh đã và đang tổ chức thành công, điểm nhấn của TP Vinh, các hoạt động ở phố đi bộ vẫn tiếp tục triển khai thực hiện, nhưng sẽ chấn chỉnh lại.

Từ tháng 4-2022, TP Vinh chính thức vận hành Phố đi bộ qua các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Trung Ngạn (gần Quảng trường Hồ Chí Minh). Phố đi bộ TP.Vinh được hoạt động vào các tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần với mỗi tối rất đông khách du lịch, người dân, sinh viên Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa tham gia.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện