Pháp luật

Ham 5 triệu “tiền công”, hai người phụ nữ vào tù vì vận chuyển thuê ma tuý

19:48, 27/06/2022
Nhận vẫn chuyển thuê ma túy cho một người đàn ông không quen biết ra Hà Nội lấy 5 triệu đồng, Lang Thanh Luân đã bàn với cháu gái đưa "hàng" ra Hà Nội rồi chia đôi tiền công. 

Ngày 27/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lang Thanh Luân, SN 1979, trú tại xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An và Hà Thị Mỹ Duyên, SN 2002, trú tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 10/11/2021, Luân đang ở nhà thì có một người đàn ông không rõ lai lịch và địa chỉ đến gặp, đặt vấn đề thuê chuyển  bánh heroin ra cổng bệnh viện ở Hà Nội. Người này hứa sẽ trả 5 triệu đồng cho Luân nếu phi vụ thành công. Luân đồng ý và nhận heroin từ người đàn ông rồi cất ở gối đầu giường ngủ của con gái.

Hai bị cáo tại phiên tòa.

Sau đó, Luân gọi điện cho cháu mình là Hà Thị Mỹ Duyên lên nhà Luân. Tại đây, Luân biết được Duyên dự định đi Phú Thọ thăm mẹ nên bàn chuyện nói Duyên cầm 1 bánh heroin ra cổng một bệnh viện ở Hà Nội. Cả hai thống nhất chia đôi tiền công
Duyên đồng ý và cất bánh heroin mà Luân đưa giấu trong cốp xe máy đi về. Sau khi về đến nhà, Duyên để bánh ma tuý dưới chân giường của vợ chồng rồi đi ngủ.

Khoảng 6h ngày 11/11/2021, Duyên lấy 2 chiếc bỉm của con bọc bánh heroin cất vào túi xách để quần áo, rồi cầm theo và bế con gái ra bắt xe ô tô khách ra Hà Nội. Đến khoảng 7h cùng ngày khi xe ô tô đi đến khu vực ngã ba Truông Bành thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong thì bị tổ công tác Công an huyện Quế Phong cùng với lực lượng chức năng bắt quả tang Duyên. Cùng ngày, Công an huyện Quế Phong thi hành lệnh bắt người khẩn cấp đối với Lang Thanh Luân.

Tại phiên toà, các bị cáo thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lang Than Luân 20 năm tù, Hà Thị Mỹ Duyên 19 năm tù về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.  
 

Sơn Đặng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện