Pháp luật

Người đưa trẻ em ra "ghép đôi" ở phố đi bộ TP Vinh nhận sai và xin lỗi

09:18, 26/06/2022
Công an đã tìm ra người đưa trẻ em ra "ghép đôi" ở phố đi bộ TP Vinh và người này đã nhận sai và xin lỗi

Chiều 25-6, ông Hoàng Anh Tiến- Trưởng Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh (Nghệ An) cho biết, Công an phường Trường Thi (TP Vinh) đã làm việc với người tự phát tổ chức điểm ghép đôi ở phố đi bộ TP Vinh và đưa trẻ em ra ghép đôi.

Đó là NDC (25 tuổi, trú xã Nghi Phú, TP Vinh). Làm việc với công an, anh này nhận việc bảo hai trẻ em ghép đôi và nói bé trai hôn bé gái là sai.

Người này cũng phân trần, việc làm trên hoàn toàn tự phát chứ không vì mục đích câu like hay quảng bá hình ảnh, không mục đích trục lợi nào khác.

C. gửi lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh về những việc mình đã làm ở trên và hứa không lặp lại sai lầm.

Theo ông Tiến; "Ban quản lý phố đi bộ TP Vinh đã lập biên bản, nhắc nhở hành vi ghép đôi chưa đúng chuẩn mực, ảnh hưởng đến đạo đức, dư luận và Luật Bảo vệ trẻ em. Đây là trường hợp tự phát, thiếu hiểu biết và lần đầu tổ chức ghép đôi. Ban quản lý đã dừng hoạt động tự phát của anh C”.

Như đã đưa tin, từ tháng 4-2022, TP Vinh chính thức vận hành Phố đi bộ qua các tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Trung Ngạn (gần Quảng trường Hồ Chí Minh). Phố đi bộ TP.Vinh được hoạt động vào các tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần với mỗi tối rất đông khách du lịch, người dân, sinh viên Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa tham gia.

Đêm 24-6, một điểm tổ chức hoạt động ghép đôi tự phát (không đăng ký, báo cáo ban quản lý) có MC mở loa di động phát nhạc giữa đường. Nam MC đã thúc hai trẻ em ghép đôi và “hôn chạm môi” trước sự chứng kiến rất đông du khách, người dân xung quanh.

Chương trình ghép đôi cả trẻ em này được quay video đưa lên mạng xã hội và gây xôn xao. Nhiều người chỉ trích “việc đưa trẻ em ra ghép đôi là phản cảm, không phù hợp” trong khi phụ huynh và người lớn đã đứng cổ vũ cho trẻ em ghép đôi mà không can ngăn…

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện