Pháp luật

Vừa cai nghiện về, thanh niên lĩnh án vì tàng trữ trái phép ma túy

16:20, 23/06/2022
Vừa mới trở về địa phương sau khi chấp hành xong thời gian cai nghiện bắt buộc, Lầu Bá Lỳ tiếp tục tàng trữ trái phép chất ma túy và bị đưa ra xét xử sáng ngày 23/6/2022.

Theo nội dung cáo trạng, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 10/3/2022 Lầu Bá Lỳ (sinh năm 1991) đi bộ từ nhà tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn đến bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn mua của một người không quen biết 13 viên ma túy tổng hợp với số tiền 300.000 đồng nhằm mục đích sử dụng. Sau khi mua được ma túy, Lỳ quay về nhà lấy dụng cụ để sử dụng thì bị tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Công an xã Nậm Cắn và Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn phát hiện bắt quả tang. 

 Bị cáo Lầu Bá Lỳ tại phiên tòa.

Kết luận giám định thể hiện, tổng số hồng phiến mà bị cáo tàng trữ trái phép là 1,3 gam (loại Methamphetamine).
Được biết, Lầu Bá Lỳ là đối tượng nghiện ma túy, Lỳ từng bị đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc với thời gian 22 tháng.
Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi của mình. Sau khi xem xét tính chất mức độ hành vi phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Lầu Bá Lỳ 32 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Anh Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện