Pháp luật

Bắt giam Bí thư Huyện uỷ Như Xuân

15:27, 23/07/2022
 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Bá Hùng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân và ông Văn Xuân Hùng, nguyên Trưởng phòng Quản lý công sản giá cả Sở Tài chính.

Chiều 23/7, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, quá trình điều tra sai phạm liên quan dự án Dự án đầu tư xây dựng công trình Hạc Thành Tower (TP Thanh Hoá), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam và thi hành lệnh khám xét đối với Nguyễn Bá Hùng (SN 1966), nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính (thời điểm có hành vi sai phạm), hiện là Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân, Ủy viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và ông Văn Xuân Hùng (SN 1959), nguyên Trưởng phòng Quản lý công sản giá cả Sở Tài chính.

Cả hai bị can bị điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 16/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng công trình Hạc Thành Tower, địa chỉ số 03 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên (TP Thanh Hoá). 

Ông Nguyễn Bá Hùng.

Ngày 11/7/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tra soát tài sản, cung cấp các thông tin liên quan đến tài sản nhà đất và không thực hiện các thủ tục chuyển dịch quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đối với hai cá nhân ông Văn Xuân Hùng và Nguyễn Bá Hùng. 

Một phần hiện trạng dự án Hạc Thành Tower.

Dự án Đầu tư xây dựng Hạc Thành Tower tại phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, do Công ty TNHH một thành viên Sông Mã (sau này chuyển đổi thành Công ty cổ phần Sông Mã) làm chủ đầu tư.

Được biết, những cá nhân liên quan đến quy trình tham mưu, phê duyệt, xử lý các nội dung triển khai dự án này hiện có người đã nghỉ hưu, có người vẫn đang công tác, giữ các chức vụ khác nhau.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra vụ án.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện