Pháp luật

Theo chồng đi buôn ma túy, người phụ nữ lĩnh án 20 năm tù

21:47, 27/07/2022
Được chồng rủ đi giao ma túy cho khách, Già Y Dùa đồng ý đi theo. Trả giá cho hành động đó là bản án 20 năm Dùa phải ngồi sau song sắt nhà tù.

Ngày 27/7/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa bị cáo Già Y Dùa (SN 1983), trú tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An ra xét xử sơ thẩm vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Già Y Dùa tại tòa
Bị cáo Già Y Dùa tại tòa

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 28/12/2021, Già Y Dùa đi chơi về thì thấy chồng là Thò Bá Già đang nói chuyện với 2 người đàn ông Lào ở phòng khách. Thò Bá Già sau đó mang theo túi ni lông đen chứa 2 gói ma tuý xuống bếp rủ vợ cùng đi giao cho người đàn ông ở xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn. Không dám cãi lời chồng, Già Y Dùa đồng ý.

Khoảng 1 giờ, ngày 29/12/2021, Thò Bá Già chở vợ đi đến điểm hẹn tại xã Mai Sơn, huyện Tương Dương. Đến nơi, Già nói vợ trông ma túy còn mình đánh xe đi gặp khách mua. Sau khi thỏa thuận xong xuôi, Thò Bá Già liền quay lại đón vợ.

Các đối tượng đang giao dịch thì bị tổ công tác huyện Kỳ Sơn phát hiện, người đàn ông mua hàng và Thò Bá Già ngay lập tức bỏ chạy còn Già Y Dùa bị bắt.

Kết quả giám định, 1 túi ni lông thu tại hiện trường chứa 59 bao potylen trọng lượng 1159g methamphetamine.

Tại phiên tòa, ban đầu Dùa không nhận tội cũng như những hành vi trong cáo trạng. Theo Già Y Dùa tất cả đều là chủ mưu của chồng là Thò Bá Già. Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh, Dùa đã thừa nhận hết các hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định: Già Y Dùa tuy biết đó là ma túy nhưng vẫn tình nguyện đi theo chồng để giao dịch. Đó là hành vi cần trừng phạt nghiêm để làm gương cho bà con dân bản. Chính vì vậy, dựa vào các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Già Y Dùa 20 năm tù giam.

Đối với Thò Bá Già cũng như đối tượng mua ma túy sau nhiều lần ra thông báo truy tìm nhưng hiện không tìm thấy ở địa phương. Vì vậy, chưa đủ tài liệu căn cứ để xử lý Thò Bá Già.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện