Pháp luật

Xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' hành hạ tới chết ở TP.HCM

17:01, 11/07/2022
TAND TP.HCM quyết định đưa vụ án bé N.T.V.A. bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang hành hạ tới chết trong căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh ra xét xử công khai.

Ngày 11/7, đại diện TAND TP.HCM cho biết, Toà đã quyết định đưa vụ án bé N.T.V.A. (8 tuổi, ngụ Bình Thạnh) bị "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) hành hạ tới chết trong căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh ra xét xử công khai vào 8h ngày 21/7/2022.

Bị cáo Trang bị Viện KSND TP.HCM truy tố về các tội "Giết người" và "Hành hạ người khác". Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, người tình của Trang, cha ruột bé V.A.) bị truy tố về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”. 

Bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ và bố ruột hành hạ tới chết khiến dư luận phẫn nộ.
Bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" và bố ruột hành hạ tới chết khiến dư luận phẫn nộ.

Chủ tọa phiên tòa vẫn là Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Anh Thơm.

Trước đó, ngày 27/6, TAND TP.HCM quyết định xét xử kín vụ án. Tuy nhiên gia đình bé V.A., các luật sư bào chữa tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé V.A. và dư luận cho rằng việc xử kín là không cần thiết, phải xử công khai nhằm mục đích răn đe, phòng ngừa tội phạm nói chung.

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 5 nhân chứng. Các luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM); Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh, Nguyễn Ngọc Trâm, Phạm Thị Ngọt, Võ Thị Xuân Thùy (Đoàn Luật sư TP.HCM)... tham gia bảo vệ quyền lợi cho người liên quan và bào chữa cho các bị cáo.

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. (sinh tháng 6/2013), tại căn hộ trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.


Do tức giận việc gia đình Thái không cho kết hôn và Thái không muốn có con với mình, từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau trong.

Cáo trạng nêu, có những ngày Trang đánh cháu V.A. trong tình trạng không mặc áo quần, quỳ gối và giơ hai tay lên cao, bắt cháu V.A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong chuồng chó.

Từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập, đạp mạnh liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu V.A. Nạn nhân tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Trong các ngày 7, 10 - 11/12/2021, Thái chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ con gái ruột nhưng không can ngăn hay có hành động bảo vệ, che chở. Không những thế, có những lúc Thái còn tham gia cùng Trang đánh đập hành hạ cháu V.A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu V.A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera, xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của người tình.

Cũng theo cáo trạng, hành vi phạm tội của Trang đã xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác, đặc biệt phạm tội đối với trẻ em.

Theo VKS, hành vi của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, bị dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện