Pháp luật

Bơm máu bị nhiễm HIV vào cơ thể vợ cũ vì… “nặng tình”

18:28, 28/09/2022
Sau khi khuyên nhủ quay lại không được, người chồng đã nhẫn tâm bơm máu nhiễm HIV vào vợ cũ.

Ngày 28/9, Tòa án Nhân dân huyện Đô Lương, Nghệ An, mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án "Cố ý truyền HIV cho người khác" xảy ra tại xã Nhân Sơn.

Nguyễn Bá Ba tại phiên toà.
Nguyễn Bá Ba tại phiên toà.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ, ngày 17/3/2022, Nguyễn Bá Ba điều khiển xe mô tô đuổi theo chị N.T.L. từ khu vực xóm 1, xã Nhân Sơn đến khu vực thuộc xóm Bình Cát, xã Minh Sơn (huyện Đô Lương) và đâm kim tiêm bơm máu bị nhiễm HIV của người khác vào cơ thể của chị L.. Hành động này gây tổn thương cơ thể chị L. 8%.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Bá Ba khai vào ngày 26/11/2021, chị Nguyễn Thị Long đã làm đơn xin ly hôn và đã được Tòa án Nhân dân huyện Đô Lương thụ lý giải quyết. Tuy nhiên, do nhiều lần muốn "đoàn tụ gia đình" nhưng không được, nên Nguyễn Bá Ba đã nghĩ đến việc trả thù.

Để thực hiện việc trả thù vợ cũ do không chịu nối lại "tình xưa", Nguyễn Bá Ba liên hệ với chị L. (người bị nhiễm HIV), nói dối quen một người đàn ông dân tộc hiện sống ở thành phố Hồ Chí Minh có thể chữa được HIV để lấy máu của người này.  

Khoảng 6 giờ ngày 17/3/2022, Ba điều khiển xe máy (đã thay gương, tháo biển số), ngụy trang bằng chiếc áo màu vàng xanh, đến khu vực cây đa xã Nhân Sơn chờ sẵn. Khi chị Long điều khiển xe máy ngang qua, Ba tăng tốc đuổi theo và hành động theo kế hoạch .

Đáng nói, khi thấy máu trong kim tiêm vẫn còn, Ba vẫn cố đuổi theo để tiêm thêm nhưng do chị L. điều khiển xe chạy nhanh nên Ba không đuổi kịp, sau đó quay đầu xe bỏ chạy.

Phát hiện vùng mông bị đau và nghi ngờ bị tiêm chích nên chị L. được người nhà đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Sáng 18/3/2022, biết hành vi của mình sẽ bị bại lộ nên Ba đã đến Công an huyện Đô Lương đầu thú. Sau khi biết mình bị tiêm máu có chứa HIV vào cơ thể chị L. đã được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Tại phiên tòa, Nguyễn Bá Ba đã thành khẩn khai rõ hành vi phạm tội của mình. Y cho rằng bản thân vẫn còn quá "nặng tình" với vợ cũ, nên khi bị chị L. đoạn tuyệt và có người tình mới đã không kiềm chế được cảm xúc dẫn tới việc phạm tội.

Xét hành vi phạm tội của bị cáo, hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Bá Ba 38 tháng tù về tội "Cố ý truyền HIV cho người khác", bồi thường tổn thất về tinh thần và sức khỏe cho chị Long số tiền 13 triệu đồng.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện