Pháp luật

Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc trang bị vũ khí nóng

16:21, 27/09/2022
Ổ nhóm đánh bạc do Nguyễn Văn Túy cầm đầu được tổ chức rất tinh vi, chuyên nghiệp, được trang bị vũ khí nóng và có cả giáo viên tham gia.

Ngày 27/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án, bắt giữ thành công 06 đối tượng trong ổ nhóm đánh bạc với thủ đoạn tinh vi, thu giữ hơn 125 triệu đồng tiền Việt Nam, 500 tờ tiền Kíp Lào với nhiều mệnh giá (được các đối tượng quy đổi tương ứng 210 triệu đồng tiền Việt Nam). Điều đáng nói trong các đối tượng bị bắt giữ có cả giáo viên đang giảng dạy tại các trường học trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Đối tượng Nguyễn Văn Túy tại cơ quan Công an .

Luôn “thủ” súng trong người, sử dụng tiền nước ngoài để đánh bạc

Trước đó qua công tác nắm tình hình và quản lý đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một ổ nhóm “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” bằng hình thức đánh ba cây do đối tượng Nguyễn Văn Túy (sinh năm 1976), trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn (thường gọi là Túy Mận) đứng ra tổ chức. Túy là đối tượng đã từng có 02 tiền án, ra tù năm 2019. Điều đáng nói, địa điểm Nguyễn Văn Túy tổ chức cho các đối tượng tham gia đánh bạc lại chính là tầng 03 của quán karaoke do Túy làm chủ. Để đối phó với cơ quan chức năng, Túy đã xây dựng địa điểm tổ chức đánh bạc tại tầng 03 rất kiên cố, không thua kém gì các ổ nhóm đánh bạc chuyên nghiệp từng bị phát hiện khi thiết kế 04 lớp cửa sắt theo kiểu chuồng cọp; có hệ thống camera giám sát. Manh động và liều lĩnh hơn, các đối tượng còn trang bị cả súng và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

Tang vật chuyên án thu giữ

Giúp việc và trợ thủ đắc lực để tổ chức cho các đối tượng tham gia đánh bạc có Tô Hoài Bắc (sinh năm 1981), trú tại thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn); Bắc được Túy giao nhiệm vụ liên hệ và tập hợp các đối tượng tham gia đánh bạc và thu tiền hồ giúp Túy. Điểm đặc biệt để đối phó với cơ quan Công an, các đối tượng trong quá trình tham gia đánh bạc không sử dụng tiền Việt Nam (VNĐ) để đánh bạc mà sử dụng tiền Kíp Lào. Theo đó, mỗi đối tượng khi đến tham gia đánh bạc sẽ gặp Túy để đổi tiền Việt Nam sang tiền nước Lào (Kip) với giá trị quy ước 1.000 Kip Lào tương đương 100.000 VNĐ và 500 kip Lào tương đương 500.000 VNĐ, sau khi đánh xong, tính toán thắng thua sẽ bàn giao lại số tiền trên cho Túy để đổi lại tiền Việt Nam. 

Ngoài ra, Túy quy định mỗi canh bạc chỉ diễn ra trong vòng 02 tiếng, mỗi đối tượng tham gia đánh bạc sẽ phải nộp trước 300.000 đồng và các khoản phụ phí khác tùy thuộc vào thắng thua theo từng người, trong suốt quá trình đánh bạc Túy cùng Bắc sẽ “kiêm” luôn nhiệm vụ cảnh giới. 

Việc các đối tượng đánh bạc được tổ chức một cách chuyên nghiệp, tinh vi, luôn có trang bị vũ khí nóng, sẵn sàng chống trả khi bị vây bắt khiến công tác thu thập tài liệu, chứng cứ để đấu tranh có hiệu quả với ổ nhóm đối tượng này hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm đến cùng, sau khi thu thập toàn bộ tài liệu liên quan, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh xác lập chuyên án đấu tranh.

Các đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc bị cơ quan Công an bắt giữ.

Ổ nhóm đánh bạc có cả giáo viên tham gia

Quá trình theo dõi đến ngày 25/9/2022 tại tầng 03, quán karaoke do Nguyễn Văn Túy làm chủ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp Công an huyện Anh Sơn và các đơn vị liên quan triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, phá chuyên án bắt giữ thành công 06 đối tượng về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Ngoài Túy và Bắc, 04 đối tượng còn lại cùng trú tại huyện Anh Sơn bị cơ quan Công an bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Thành (sinh năm 1970), trú tại xã Tường Sơn; Lê Minh Quý (sinh năm 1977), trú tại xã Thạch Sơn; Nguyễn Công Tuấn (sinh năm 1978) và Trần Văn Lân (sinh năm 1976), cùng trú tại xã Long Sơn. Đặc biệt, trong 06 đối tượng bị bắt giữ thì có 03 đối tượng là Lê Minh Quý, Nguyễn Công Tuấn và Trần Văn Lân hiện đang là giáo viên giảng dạy tại các trường học trên địa bàn huyện Anh Sơn. 

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ tang vật: 126 triệu đồng tiền Việt Nam, 500 tờ tiền Kíp Lào với nhiều mệnh giá (theo các đối tượng khai nhận, số tiền này quy đổi tương ứng 210 triệu đồng tiền Việt Nam); 01 súng ngắn, 22 viên đạn; 02 bộ bài tú lơ khơ và các tang vật liên quan khác.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án. 

Bình Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện