Pháp luật

Khen thưởng Công an huyện Đô Lương trong vụ bắt đối tượng dùng súng cướp tài sản

12:29, 09/09/2022
Sáng 9/9, UBND huyện Đô Lương đã tổ chức lễ trao thưởng cho lực lượng Công an huyện Đô Lương và Công an xã Yên Sơn đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, chống tội phạm trong vụ án bắt đối tượng dùng súng cướp tài sản.
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trước đó, vào khoảng 18h20 ngày 31/8, Công an xã Yên Sơn (huyện Đô Lương) nhận dược tin báo của chị Lê Thị Ngân, SN 2000, trú tại xóm 2, xã Đà Sơn, Đô Lương về việc bị một đối tượng đi xe mô tô, dùng súng khống chế, cướp tài sản với số tiền 2,5 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Trưởng công an xã Yên Sơn báo cáo ngay vụ việc cho Trưởng Công an huyện, đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an xã đến hiện trường để xác minh, bảo vệ hiện trường.

Theo trình bày của nạn nhân, khoảng 17 giờ ngày 31/8, có một đối tượng nam (đeo khẩu trang) cao khoảng 1m70 đến phòng giao dịch của công ty nhưng sau đó ra về, Đến 18h20 cùng ngày, đối tượng quay lại và vào thẳng quầy nơi chị Ngân làm việc và yêu cầu đưa tiền và dọa bắn súng.

Do hoảng sợ, chị Ngân đã đưa tiền trong túi ni lông màu đỏ để ở quầy giao dịch cho đối tượng. Khi thấy số tiền quá ít, đối tượng tiếp tục đe dọa, buộc chị Ngân phải cùng đối tượng đi ra xe môtô để lấy tiền đang cất trong cốp xe. Chị Ngân lấy 1 xấp tiền gồm nhiều mệnh giá, khoảng 2,5 triệu đồng. Đối tượng nhận tiền rồi yêu cầu lấy tiếp số tiền còn có trong cốp xe.

Lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, chị Ngân đã thoát khỏi sự khống chế, giằng co súng của đối tượng, làm súng phát nổ. Chị Ngân liên tục hô “cướp…”.

Đối tượng bỏ chạy hướng về TP Vinh, không kịp mang theo xe mô tô của bản thân.

a
Đối tượng Nguyễn Tất Thảo

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo công an tỉnh, Công an huyện Đô Lương đã điều động 30 cán bội chiến sỹ truy bắt đối tượng. Chỉ 30 phút sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đô Lương đã bắt giữ Nguyễn Tất Thảo (SN 1994, trú xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương).

Quá trình bắt giữ đảm bảo tuyệt đối an toàn. Tang vật thu giữ gồm: 1 khẩu súng tự chế (bên trong có 1 viên đạn chì), 1 điện thoại di động, số tiền 2,57 triệu đồng, 1 xe mô tô và một số tài liệu có liên quan.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Tất Thảo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lãnh đạo huyện huyện trao thưởng cho Công an xã Yên Sơn và Công an huyện Đô Lương.
Lãnh đạo huyện trao thưởng cho Công an xã Yên Sơn và Công an huyện Đô Lương.

Tại lễ khen thưởng, lãnh đạo huyện Đô Lương đã biểu dương lực lượng Công an xã Yên Sơn và Công an huyện Đô Lương đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, chống tội phạm, kịp thời bắt giữ đối tượng dùng súng cướp tài sản.

UBND huyện  Đô Lương đã trao tặng giấy khen cùng phần thưởng 3 triệu đồng cho Công an xã Yên Sơn, 5 triệu đồng cho Công an huyện Đô Lương.

Lê Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện