Pháp luật

Quỳnh Lưu: Ra quân xử lý nạn săn bắt chim trời mùa di cư

18:40, 30/09/2022
Để ngăn chặn nạn săn bắt chim trời mùa di cư, những ngày vừa qua Đoàn liên ngành của huyện Quỳnh Lưu gồm Hạt kiểm lâm Quỳnh Lưu – Hoàng Mai và Công an huyện đã ra quân kiểm tra, truy quét nạn săn bắt chim hoang dã, di cư ở một số địa phương trên địa bàn huyện.
Đoàn liên ngành của huyện ra quân xử lý nạn săn, bắt chim trời mùa di cư.

Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách về loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam, thời gian qua Hạt kiểm lâm Quỳnh Lưu – Hoàng Mai đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền tới cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam; không săn, bắt, mua, bán, vận chuyển, giết mổ, quảng cáo, tiêu thụ, tàng trữ các loại chim hoang dã, di cư trên địa bàn huyện dưới mọi hình thức. Đồng thời, đoàn liên ngành của huyện tổ chức ký cam kết giữa Chủ tịch UBND xã với các Ban quản lý chợ về việc không để người dân mang các loại chim hoang dã, di cư vào bán ở khu vực chợ...

Đối với những con chim còn khỏe mạnh thì đoàn tiến hành thả về môi trường tự nhiên.

Sau hơn 1 tháng tuyên truyền, vận động, Đoàn liên ngành của huyện đã ra quân kiểm tra, truy quét nạn săn bắt chim hoang dã, di cư tại xã Quỳnh Bảng vào ngày 29/9. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện có 9 điểm, trong đó có cả chòi canh để đánh bắt chim di cư; đã thu giữ 500 m lưới, 300 con cò giả được làm từ xốp, 400 con chim mồi.

Lực lượng chức năng tiến hành tịch thu các dụng cụ săn, bắt chim di cư.
Sau khi thu giữ các dụng cụ Đoàn liên ngành tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định

Đối với những con chim được người dân đánh bắt được đang còn khỏe mạnh thì đoàn tiến hành thả về môi trường tự nhiên; những dụng cụ bẫy, lưới, cò giả thì tiến hành lập biên bản tiêu hủy tại chỗ. Do các điểm không phát hiện người đang đánh bắt nên không có xử lý vi phạm hành chính.
Trong những ngày tới, Đoàn liên ngành của huyện sẽ tiếp tục kiểm tra, truy quét nạn săn bắt chim di cư ở các xã ven biển và một số địa phương khác của huyện./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện