Pháp luật

Tước danh hiệu 3 sĩ quan công an trong vụ đánh 2 thiếu niên ở Sóc Trăng

15:40, 30/09/2022
Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng còn quyết định kỷ luật giáng chức và cảnh cáo 1 sĩ quan khác.

Chiều 30-9, kết thúc cuộc họp Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng của Công an tỉnh Sóc Trăng, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đánh, đập 2 thiếu niên vi phạm giao thông, gồm: đại úy Châu Minh Trung; trung úy Nguyễn Quang Thái và thượng úy Đoàn Tấn Phong.

Đại úy Trần Minh Đời, người chứng kiến vụ việc, bị kỷ luật cảnh cáo. Riêng đại úy Thái Trường An, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự và Cơ động của Công an thị xã Vĩnh Châu, bị giáng chức xuống làm cán bộ.

Hình ảnh cắt ra từ clip.

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 25-9, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Sene ĐolTa trên Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu), tổ tuần tra thuộc Đội CSGT - Trật tự và Cơ động của Công an thị xã Vĩnh Châu gồm 5 cán bộ, chiến sĩ nêu trên, đã phát hiện 1 thiếu niên điều khiển xe máy chở thiếu niên khác đi ngược chiều, nghi sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không những không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng qua quãng đường khoảng 30 km. Khi đến địa bàn xã Vĩnh Hải thì lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện này. Do không kiềm chế được nóng giận nên một số cán bộ trong tổ đã có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm đánh 2 thiếu niên như trong clip bị phát tán trước đó). Sau đó, tổ tuần tra đưa 2 thiếu niên và phương tiện về trụ sở công an thị xã làm việc.

Tại đây, người điều khiển xe đã thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi mà điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100 cm3.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo công an tỉnh đã đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ, chiến sĩ liên quan trong tổ tuần tra để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước ắt, hành vi của cán bộ, chiến sĩ trong tổ tuần tra đã vi phạm quy tắc ứng xử theo Thông tư số 27/2017/TT-BCA ngày 22-8-2017 của Bộ trưởng Bộ Công an về Quy định quy tắc ứng xử của công an nhân dân. "Công an tỉnh sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trên quan điểm không bao che sai phạm" – đại tá Lâm Thành Sol khẳng định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện