Pháp luật

Ngăn chặn, xử lý nhóm học sinh ném bom xăng vào nhà dân

16:10, 29/09/2022
Do mâu thuẫn cá nhân, một học sinh lớp 8 tại thị xã Thái Hòa đã mua các vật liệu, tự lên mạng học cách chế tạo bom xăng rồi rủ các đối tượng khác ném vào một nhà dân nhằm trả thù. 

Ngày 29/9, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn, xử lý nhóm 6 đối tượng trong độ tuổi học sinh có dấu hiệu gây mất trật tự công cộng bằng hình thức ném chai xăng (bom xăng) vào nhà dân.

 
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Trước đó, đêm 25/9, Công an phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, nhận được tin báo về vụ việc tại nhà bà H.T.N. (sinh năm 1961), trú tại phường Long Sơn, bị các đối tượng xấu ném chai xăng đã đốt (bom xăng) vào nhà. Vụ việc tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã gây tâm lý lo lắng và bức xúc trong nhân dân.

Xác định vụ việc có tính chất nguy hiểm, Công an thị xã Thái Hòa đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát mâu thuẫn, các mối quan hệ của gia đình bị hại; đồng thời, bố trí lực lượng tuần tra mật phục, bắt giữ các đối tượng.

Hình ảnh thực nghiệm các đối tượng học cách chế tạo bom xăng.
Hình ảnh thực nghiệm các đối tượng học cách chế tạo bom xăng.

Quá trình mật phục, đến khoảng 22h ngày 26/9/, phát hiện nhóm gồm 6 thiếu niên đi trên 3 xe đạp điện có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận, yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 2 chai bom xăng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận tất cả hiện đang là học sinh lớp 8 tại các trường THCS trên địa bàn thị xã Thái Hòa. Do có mâu thuẫn cá nhân với con gái của bà N. nên một đối tượng trong nhóm đã mua các vật liệu, tự lên mạng học cách chế tạo bom xăng rồi rủ các đối tượng khác ném vào nhà bà N. nhằm trả thù.

Đêm 25/9, các đối tượng đã ném 1 bom xăng vào nhà bà N.. Đến đêm 26/9, các đối tượng tiếp tục đem đến 2 chai bom xăng để ném thì bị lực lượng Công an phát hiện, ngăn chặn.

Do các đối tượng thực hiện hành vi đều dưới 16 tuổi nên cơ quan Công an đã mời bố mẹ các đối tượng lên bàn giao và lập biên bản giao trách nhiệm quản lý, đồng thời củng cố hồ sơ, đề xuất các hình thức xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi của các đối tượng đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, răn đe, phòng ngừa hiệu quả tình trạng phạm tội và vi phạm pháp luật trong lứa tuổi học sinh, được chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Bình Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện