Pháp luật

Hưng Nguyên tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật

17:07, 07/11/2022
Sáng 7/11, huyện Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 10 năm qua, Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật đã đi vào cuộc sống của các tầng lớp nhân dân. Công tác PBGDPL được chú trọng và ngày càng được triển khai đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật của cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện được nâng cao, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương. 

Một trong những kết quả nổi bật, Hội đồng PBGDPL đã kịp thời tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thi hành Luật PBGDPL và các hoạt động công tác PBGDPL trên địa bàn huyện có trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh đó, công tác PBGDPL được Huyện ủy, UBND huyện và các ngành quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc tăng cường quản lý xã hội bằng pháp luật. Các hình thức hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam được thực hiện đa dạng, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm. Toàn huyện đã tổ chức được 1.827 cuộc phổ biến pháp luật với gần 312.003 lượt người tham gia. 

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các cá nhân.
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL và Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

Trong 10 năm qua, huyện Hưng Nguyên tiếp nhận 897 vụ việc, trong đó hòa giải thành công 735 vụ việc, đạt tỷ lệ 82%; Trợ giúp pháp lý , tư vấn miễn phí cho 2.240 lượt người. Đồng thời qua công tác tiếp dân, công tác chuyên môn tư pháp, chứng thực, hộ tịch, thanh tra, giải quyết chính sách xã hội, quản lý đất đai... các cộng tác viên đã trợ giúp pháp lý cho đối tượng hộ nghèo và diện chính sách có nhu cầu tư vấn. Mô hình Câu lạc bộ pháp luật không ngừng phát triển về số lượng và đổi mới nâng cao chất lượng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong công tác Phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện.

a
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL và Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Luật PBGDPL và Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.

Kiều Hoa - Hà Huệ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện