Pháp luật

Nhận án tử vì 10 triệu đồng tiền công giao “hàng trắng”

15:12, 08/11/2022

Già Xái Phia đưa số ma tuý cực lớn giao cho khách tại nhà nghỉ để đổi lấy 10 triệu đồng tiền công. 


Ngày 8/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Già Xái Phia, SN 1975, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo cáo trạng, vào ngày 2/2, Phia đang ở nhà thì nhận được điện thoại của Lầu Bá Chá, trú tại nước Lào. Qua nói chuyện, người này đặt vấn đề thuê Phia đi bán ma tuý giúp và hứa sẽ trả tiền công 10 triệu đồng. Phia đồng ý.

Sau đó, Chá hướng dẫn cho Phia đến địa điểm mà mình cất giấu 3kg ma tuý, 30 gói hồng phiến, 2 bánh heroin. Theo chỉ dẫn, Phia đến địa điểm lấy ma tuý như Chá hướng dẫn. Sau khi Phia xác nhận đó là ma tuý, Phia để lại chỗ cũ, lấy lá cây phủ lên rồi đi về nhà.

 Bị cáo Già Xái Phia tại tòa
Bị cáo Già Xái Phia tại tòa

Đến khoảng 7h ngày 5/2, Chá gọi điện cho Phia thông báo người mua ma tuý tên Cường đã đến. Người này bảo Phia cầm ma tuý xuống một nhà nghỉ ở xã Chiêu Lưu để bán cho Cường với giá 20.000USD. Sau khi Phia lấy được tiền cầm về, Chá sẽ trả tiền công như thoả thuận.

Đồng thời, Chá bảo Phia cầm ma tuý đi bộ sang xã Na Ngoi sẽ có Già Bá Lầu và Già Bá Của, người của Chá đến nhà nghỉ chờ trước. Đến khoảng 15h cùng ngày, khi Phia đi đến xã Chiêu Lưu thì Chá gọi bảo tiếp tục chờ để Lầu và Của đi kiểm tra tiền của khách.

Khi hai người kia kiểm tra xong tiền, Phia một mình đi lấy ma tuý quay lại nhà nghỉ thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt quả tang, thu giữ hơn 4.000gam ma tuý các loại. Lợi dụng sơ hở người đàn ông mua ma tuý của Phia đã chạy trốn.

Tại phiên toà, Phia thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình là thiếu hiểu biết pháp luật, vì hoàn cảnh khó khăn,…Trong vụ án này, bị cáo chưa được hưởng lợi gì. Nghe mình bị đề nghị mức án tử, bị cáo Phia rơi nước mắt. Bị cáo xin HĐXX cho mình cơ hội sống để về với gia đình.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Già Xái Phia tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

 Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện