Pháp luật

Công an huyện Anh Sơn ra mắt bộ phận một cửa kiểu mẫu

21:40, 04/01/2023
Chiều 4/1, Công an huyện Anh Sơn ra mắt bộ phận một cửa kiểu mẫu; xây dựng và vận hành hệ thống camera giám sát và hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của nhân dân qua mã QR tại bộ phận một cửa công an cấp xã. 

Tham dự có đại diện Công an tỉnh, lãnh đạo huyện và Công an huyện Anh Sơn.

Các đại biểu tham quan Bộ phận một cửa kiểu mẫu công an huyện Anh Sơn.
Các đại biểu tham quan bộ phận một cửa kiểu mẫu công an huyện Anh Sơn.

Bộ phận một cửa kiểu mẫu của Công an huyện Anh Sơn đã trang bị 2 điều hòa, lắp cửa kính cường lực để vận hành và duy trì hoạt động của hệ thống điều hòa; trang bị máy làm nóng lạnh nước uống phục vụ nhân dân; lắp đặt và thường xuyên trình chiếu các nội dung tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến, quy trình thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa Công an huyện; bố trí bàn ghế, quạt điện, bút viết;.... phục vụ tối ưu các lợi ích của người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa Công an huyện. 

Bộ phận một cửa có 10 tiêu chí thể hiện sự chính quy, hiện đại, tinh thần tận tụy với công việc, thái độ kính trọng, lễ phép với nhân dân, luôn đặt mình vào vị trí người dân để phục vụ.

a
21 camera giám sát tại Bộ phận một cửa Công an huyện và Bộ phận một cửa Công an 21 xã, thị trấn được kết nối 24/24h.

Hiện nay trên địa bàn huyện Anh Sơn tiến hành lắp đặt 21 camera giám sát tại bộ phận một cửa Công an huyện và bộ phận một cửa Công an 21 xã, thị trấn. Hệ thống đường truyền sử dụng mạng internet không dây được kết nối vào máy chủ đặt tại đội Tổng hợp, phát qua màn hình tivi 24h/24h; Đồng thời tích hợp trực tiếp vào máy điện thoại cá nhân các đồng chí lãnh đạo công an huyện, bộ phận tham mưu công tác cải cách hành chính Công an huyện, Đội trưởng các Đội CSGT-TT, QLHC về TTXH và Trưởng Công an xã, thị trấn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Bộ phận một cửa kiểu mẫu Công an huyện Anh Sơn.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại bộ phận một cửa kiểu mẫu Công an huyện Anh Sơn.

Việc triển khai và vận hành hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ nhân dân có in mã QR và hệ thống biển tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã tạo sự chuyển biển rõ nét trong việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính công; giúp công dân thuận tiện trong bày tỏ quan điểm, ý kiến đóng góp trong công tác cải cách hành chính; đồng thời nâng cao ý thức phục vụ nhân dân của CBCS được phân công thực hiện các thủ tục hành chính cho người dân.

Thanh Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện