Pháp luật

Lừa bán người phụ nữ qua Trung Quốc, 3 đối tượng lĩnh án tù

20:34, 14/01/2023
Sau 5 năm bị bán sang Trung Quốc, nạn nhân trốn được về quê hương đã làm đơn tố cáo những kẻ vô lương tâm và rồi các đối tượng phải vào vòng lao lý. 

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên toà sơ thẩm xét xử 3 cáo gồm: Lê Thị Ngọc (SN 1988), trú xã Tà Cà, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An; Kha Thị Vân (SN 1982), Trú xã Nga My, huyện Tương Dương, Nghệ An và Lô Văn Cầu (SN 1981), trú xã Nga My, huyện Tương Dương về tội : “Mua bán người”.

Để có tiền tiều xài, 3 đối tượng nói trên đã cấu kết dụ dỗ phụ nữ để đưa sang Trung Quốc bán. 

 

Theo hồ sơ vụ án, Kha Thị Vân là chị họ của Lê Thị Ngọc lấy chồng, sinh sống ở Trung Quốc đã bàn bạc để đưa người sang Trung Quốc bán thì Ngọc được 30 triệu đồng/ người. Tháng 5/2016, Ngọc gặp Xơn (không rõ lai lịch, địa chỉ) nhờ giới thiệu người có nhu cầu đi làm việc tại công ty ở TP. Vinh (Nghệ An). Tiếp đó, Xơn giới thiệu chị Hoa Thị H. (SN 1996), trú tại xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn cho Ngọc. Sau đó, Ngọc gặp chị H. và bảo đi làm công ty ỏ TP. Vinh nên chị H. đồng ý.

Khi đã dụ dỗ được chị H., Ngọc nhanh chóng liên lạc với Lô Văn Cầu (cậu ruột của Ngọc) để đưa chị H. sang Trung Quốc, hứa trả tiền công 10 triệu đồng. Cầu đưa chị H. cùng con gái nhỏ ra Quảng Ninh rồi giao cho một người đàn ông không quen biết. Tại Trung Quốc, Kha Thị Vân đã nhờ người bán chị H. cho một người đàn ông lấy làm vợ với giá 190 triệu đồng.

Sau 5 năm sống nhục nhã tại xứ người, chị H. ôm con trốn được về quê hương. Ngày 9/3/2022, chị H. làm đơn tố cáo các đối tượng gửi cơ quan chức năng.

Tại phiên toà hôm nay, các đối tượng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Kha Thị Vân 5 năm; bị cáo Lê Thị Ngọc 4 năm tù và Lô Văn Cầu 3 năm tù. Về phần dân sự, buộc 3 bị cáo phải bồi thường 80 triệu đồng chị bị hại. Trong vụ án này, Xơn do không biết chị H. bị đưa sang Trung Quốc nên không đủ căn cứ để xem xét, xử lý.

Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện