Pháp luật

Nam thanh niên dùng "ảnh nóng" cưỡng đoạt hơn 1,7 tỷ đồng của người phụ nữ lớn tuổi

08:36, 05/02/2023
Công an quận Gò Vấp (TP HCM) mới bắt quả tang Võ Văn Hùng (sinh năm 1989, thường trú huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" của người phụ nữ hơn Hùng 11 tuổi.
Đối tượng Võ Văn Hùng và tang vật. Ảnh: Công an TP HCM
Đối tượng Võ Văn Hùng và tang vật. Ảnh: Công an TP HCM

Thông tin ban đầu, khoảng tháng 10/2020, thông qua mạng xã hội, Hùng làm quen với chị N. T. S (sinh năm 1978; Việt kiều, quốc tịch Mỹ). Trong thời gian trò chuyện, Hùng và chị S gửi cho nhau những tin nhắn có nội dung, hình ảnh, clip nhạy cảm, riêng tư và Hùng đã lưu lại những tin nhắn này.

Tháng 12/2021, Hùng gửi lại hình ảnh, clip trên cho chị S, yêu cầu chị S chuyển tiền cho Hùng, nếu không Hùng sẽ gửi những hình ảnh nhạy cảm này cho bạn bè của chị S và tung lên mạng xã hội. Chị S lo sợ nên chuyển khoản hơn 100 lần cho Hùng với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng và 16.000 USD.

Hùng tiếp tục yêu cầu chị S chuyển cho Hùng 30 triệu đồng và về Việt Nam để Hùng quan hệ tình dục. Khoảng 18h ngày 1/2/2023, Hùng từ Quảng Trị vào TP HCM, yêu cầu chị S ra gặp mặt tại quán cà phê trên đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp và cưỡng đoạt số tiền 30 triệu đồng của chị S.

Công an quận Gò Vấp đã bắt quả tang sự việc, tạm giữ Võ Văn Hùng cùng điện thoại có lưu nhiều clip, hình ảnh mà Hùng đã quay lại của chị S.

Tại cơ quan điều tra, Võ Văn Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi như trên.

Vụ việc tiếp tục được Công an quận Gò Vấp làm rõ, xử lý nghiêm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện