Pháp luật

Nữ tài xế khai về việc thấy người bị nạn nhưng không cứu

07:56, 03/02/2023
Thấy người đàn ông đi xe máy ngã xuống đường, sợ bị liên lụy nên nữ tài xế lên ôtô chạy thẳng mà không có hành động hỗ trợ, cứu giúp.

VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hằng (31 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Tại CQĐT, Hằng khai vào khoảng 20h ngày 2/10/2022, sau khi ăn tối tại một quán cơm ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Hằng điều khiển ôtô biển kiểm soát 84L-4036 trên quốc lộ 1A để về nhà tại thôn Quảng Đông, xã Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An.

Trên xe lúc này có chồng của Hằng bế theo 2 con nhỏ. 

Hiện trường vụ TNGT khiến người đàn ông đi xe máy tử vong sau khi va trúng ôtô.
Hiện trường vụ TNGT khiến người đàn ông đi xe máy tử vong sau khi va trúng ôtô.

Đến tổ dân phố 10, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hằng thấy một người đàn ông ngồi trên xe máy đang dừng ở bên phải lề đường, đầu cúi xuống giống như đang xem điện thoại.

Lúc này Hằng bật tín hiệu đèn xi nhan, tấp xe vào lề đường, dừng sát lề đường để xuống đi vệ sinh. Trong lúc mở cửa xe xuống, Hằng nghe thấy tiếng va chạm “rầm” nên quay lại nhìn thấy một người đàn ông và xe máy ngã trên làn đường dành cho xe cơ giới trên quốc lộ 1A, sát dải phân cách cứng cùng chiều với xe mình.

Tại cơ quan điều tra, bị can khai biết người đàn ông bị ngã đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng nhưng do hoang mang, lo sợ bị liên lụy vì là người ở địa phương khác đến nên không đã có hành động cứu giúp nạn nhân.

Sau đó, Hằng tiếp tục điều khiển xe thêm 1 km thì dừng lại đi vệ sinh và đổi lái cho chồng, rồi trở về nhà.

Cơ quan chức năng xác định, trong lúc tài xế Nguyễn Thị Hằng dừng xe bên đường để đi vệ sinh, thì xe máy do anh Nguyễn Công Phường (32 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên Huế) tông trúng phía sau xe.

Sau va chạm, anh Phường ngã ra giữa đường, nằm trên làn xe cơ giới, sát với dải phân cách cứng. Lúc này Hằng lên ôtô đi tiếp, để mặc anh Phường tại hiện trường.

Sau đó, xe tải đông lạnh do Tưởng Văn Danh (trú Quảng Bình) điều khiển đã chạy tới. Do thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ nên tài xế này đã để xe cán qua người anh Phường khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Lái xe Tưởng Văn Danh bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện